Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

MỖI PHONG BA LÀ MỘT MÁI TRƯỜNG, MỖI THỬ THÁCH MỘT THẦY DẠY


By Rick Warren – Sep 21, 2017


Khi chúng ta trải qua những khó khăn trong đời, điều đầu tiên chúng ta thường cố làm đổ hô ai đó.  Nhưng bất kể từ đâu vấn nạn bạn đến – God  vẫn có mục đích cho vấn nạn đó trong đời bạn.  Thậm chí khi bạn làm những điều ngu xuẩn.  God có thể dùng nó.  Thậm chí khi người khác làm tổn thương bạn cách cố ý, Ngài có thể dùng nó.  Thậm chí khi Ma Quỷ đặt kế hoạch những điều xấu cho đời bạn, God có thể đem điều tốt ra từ đó.

Mục đích God vĩ đại hơn những vấn nạn bạn và nỗi đau bạn.  Ngài có kế hoạchBạn cần nhìn vào quá khứ nỗi đau tạm đó và thay vì thế nhìn vào lợi ích lâu dài trong đời bạn.

Rô-ma 5:3-5 nói, “Chúng ta cũng có thể vui mừng, khi chúng ta gặp vấn nạn và thử thách, vì chúng ta biết rằng . . . chúng giúp chúng ta học kiên nhẫn.  Và kiên nhẫn phát triển sức mạnh đức tính trong chúng ta và giúp chúng ta trông cậy God nhiều hơn mỗi lần chúng ta dùng nó cho đến khi cuối cùng rồi hy vọng và đức tin của chúng ta mạnh và chắc” (TLB).  

Mục đích những vấn nạn và khó khăn của bạn là gì?  God muốn bạn học điều gì đó.  Mỗi bão tố là một trường học.  Mỗi thử thách là một thầy dạy.  Mỗi kinh nghiệm là một giáo dục.  Mỗi khó khăn là vì sự phát triển của bạn.

Hầu hết chúng ta là người học chậm.  Nếu bạn không học điều gì đó, God sẽ đem nó lại lần nữa vào đời bạn.  Nó sẽ trở lại, vì God quan tâm về đức tính bạn hơn là Ngài quan tâm về sự thoải mái bạn.  Ngài quan tâm thấy bạn trở thành giống đấng Christ nhiều hơn là Ngài quan tâm việc khiến sự việc dễ dàng cho bạn.

Có lẽ bạn đang đối diện một khó khăn lớn ngay bây giờ.  Có lẽ nó là một căn bệnh hoặc mặc cảm tội hoặc vấn đề tài chánh hoặc căng thẳng quan hệ.  God có lời nào cho bạn trong khi bạn đang trải qua khó khăn bạn không?  Chắn chắn.  God đang nói với bạn.  “Đừng bỏ cuộc.  Hãy tăng trưởng.”  Hãy hoàn thành mục đích của khó khăn bạn – trở nên càng lúc càng là người mà Ngài đã tạo nên bạn là.

“Hoạn nạn nhỏ và tạm này mà chúng ta chịu khổ sẽ đem lại chúng ta vinh hiển lớn và đời đời, vĩ đại hơn nhiều hoạn nạn đó” (2 Cô-rinh-tô 4:17 GNT).

   THẢO LUẬN
·      Thể nào đổ hô ảnh hưởng bạn về mặt tâm linh và tình cảm?
·      Những bước nào bạn có thể bước để tăng trưởng tâm linh để bạn có thể hoàn thành mục đích của khó khăn bạn?

·      Thể nào bạn có thể đáp lại người hỏi, “Tại sao ‘người tốt’ này phải trải qua những lúc khó khăn như thế?”

Không có nhận xét nào: