Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

ĐỪNG HÓA THEO. HÃY BIẾN HÓA


By Rick Warren – Sep 27, 2017

Đừng hóa mình theo tiêu chuẩn đời này, nhưng để God biến hóa anh chị em bề trong bởi sự thay đổi hoàn toàn tâm trí mình.  Rồi anh chị em sẽ biết ý chỉ God” (Rô-ma 12:2a GNT).

Bạn có hai lựa chọn trong đời.  Bạn sẽ hoặc bị hóa theo hoặc được biến đổi.

Không có nền đất giữa.

Chỉ cần hỏi Đa-ni-ên.

Đa-ni-ên đối diện một lựa chọn.  Hoặc anh nhận thức ăn vua và bị hóa theo cách lối Đế Quốc Ba-by-lôn, hoặc anh có thể từ khước làm ô uế thân mình và giữ đúng những giá trị mình.

Đa-ni-ên đứng vững.  Anh không bao giờ quên anh là ai.  Anh nói, “Ông có thể thay đổi địa chỉ tôi.  Ông có thể thay đổi y phục tôi.  Ông có thể thay đổi tên tôi.  Nhưng ông sẽ không thay đổi được lòng tôi.  Tôi sẽ không bị hóa theo cách lối xã hội này.”

Quá nhiều người trong chúng ta chọn khác hơn Đa-ni-ên.  Thay vì bám lấy những giá trị mình, chúng ta lại sống như mọi người khác.  Chúng ta hóa theo.

Nhưng Kinh Thánh nhắc chúng ta, “Đừng hóa mình theo tiêu chuẩn đời này, nhưng để God biến hóa anh chị em bề trong bởi sự thay đổi hoàn toàn tâm trí mình.  Rồi anh chị em sẽ biết ý chỉ God” (Rô-ma 12:2a GNT).

Tôi nói chuyện với nhiều người luôn không thể tìm ra điều God muốn họ làm qua đời sống họ qua vì họ bị hóa theo thế gian.  Họ thích giống mọi người khác hơn là làm người độc đáo mà God đã tạo ra họ là.  Bao lâu bạn lo lắng chuyện hóa theo, bạn sẽ không lo lắng chuyện God biến hóa bạn.  Và trong trường hợp đó, bạn sẽ không biết ý chỉ God.

Nhưng nếu bạn thực hiện lựa chọn của Đa-ni-ên và chọn điều tốt nhất của God cho đời bạn, Ngài sẽ biến hóa bạn.  Rồi bạn sẽ biết ý chỉ God.

THẢO LUẬN
·      Điểm nào trong đời bạn mà bạn hóa theo thế gian quanh bạn nhiều nhất, tại sao?
·      Những thực hành nào trong đời bạn giúp bạn đồng làm việc với God để biến hóa tâm trí bạn để bạn không biến hóa theo thế gian?
·      Thể nào bạn hiểu rõ ý chỉ God cho đời bạn khi bạn để Ngài biến hóa tâm trí bạn?


Không có nhận xét nào: