Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

GOD ĐIỀU KHIỂN CẢ KHI NHỮNG KẾ HOẠCH BẠN BẾ TẮC


By Rick Warren – Sep 23, 2017

“Áp-ra-ham tin God là Đấng đem kẻ chết trở lại sống và sáng tạo những điều mới từ cái không” (Rô-ma 4:17b NLT).

Có một số từ ngữ tận cùng trong đời, gồm “ung thư,” “ly dị, “phá sản,” và “thất nghiệp.”

Thể nào bạn biết khi nào bạn gặp tận cùng?  Bạn biết nó khi sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát bạn và bạn không thể làm bất cứ gì về chúng.

Khi bạn kẹt và đang đợi giải thoát, bạn cần nhớ điều God có thể làm.  Hoàn cảnh có lẽ vượt tầm kiểm soát của bạn, nhưng nó không vượt tầm kiểm soát của God.  Khi bạn đối diện tận cùng, đừng tập trung vào điều bạn không thể làm.  Thay vì thế tập trung vào điều God có thể làm.

Rô-ma 4:17b nói, “Áp-ra-ham tin God là Đấng đem kẻ chết trở lại sống và sáng tạo những điều mới từ cái không” (NLT). 

Đây là hai điều God làm mà bạn không thể làm.  Ngài có thể ban sự sống cho kẻ chết, và Ngài có thể sáng tạo cái gì đó từ cái không có.  Nếu God có thể ban sự sống cho người chết, Ngài có thể ban sự sống cho sự nghiệp chết.  Ngài có thể ban sự sống cho hôn nhân chết đó.  Ngài có thể ban sự sống cho ước mơ chết đó.  Ngài có thể ban sự sống cho cái tận cùng tài chánh đó.

Không phải chỉ suy nghĩ tích cực đã giúp Áp-ra-ham.  Suy nghĩ tích cực vận hành tốt trong những tình huống bạn có thể kiểm soát.  Nhưng suy nghĩ tích cực không phải là đức tin.  Hai cái khác nhau.

Trong những tình huống vượt tầm kiểm soát của bạn, suy nghĩ tích cực vô giá trị.  Nó chỉ là suy nghĩ ước ao.  Nó không thay đổi tình huống.  Khi bạn đối diện những điều vượt tầm kiểm soát bạn, bạn cần điều gì đó hơn là thái độ tâm thần tích cực.  Bạn cần đức tin nơi God, vì Ngài có thể kiểm soát chúng khi bạn không thể.  Hầu hết cuộc sống vượt quá kiểm soát của bạn, nên bạn cần đức tin nhiều hơn hẳn bạn cần suy nghĩ tích cực.

Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 18:27, Điều gì không thể với loài người vẫn có thể với God” (NIV).  God là chuyên gia trong điều không thể.  Đó gọi là phép lạ, và Ngài có thể làm nó trong đời bạnNgài sẵn sàng xoay tận cùng của bạn thành giải thoát.

THẢO LUẬN
·      Tận cùng gì bạn đang đối diện hôm nay?
·      Tại sao đôi khi khó thừa nhận rằng điều gì đó vượt tầm kiểm soát của bạn?

·      Điều gì là kết quả của việc có đức tin nơi God cả khi tận cùng?  Thể nào điều đó thay đổi bạn?  Thể nào nó thay đổi hoàn cảnh bạn?

Không có nhận xét nào: