Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

CHÚA GIÊSU HÓA ‘TẬN CÙNG VÔ VỌNG’ thành ‘HY VỌNG VÔ TẬN’


By Rick Warren – Sep 25, 2017

“Điều này đã xảy ra để chúng ta không thể cậy vào chính mình nhưng vào God, là Đấng vực dậy kẻ chết.  Ngài đã giải thoát chúng ta . . . và Ngài sẽ giải thoát chúng ta lần nữa.  Nơi Ngài chúng ta đặt hy vọng rằng Ngài sẽ tiếp tục giải thoát chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 1:9b-10 NIV).

Phao-lô biết rằng God hành động trong đời sống chúng ta theo mong đợi chúng ta.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 1:9b-10,’
 “Điều này đã xảy ra để chúng ta không thể cậy vào chính mình nhưng vào God, là Đấng vực dậy kẻ chết.  Ngài đã giải thoát chúng ta . . . và Ngài sẽ giải thoát chúng ta lần nữa.  Nơi Ngài chúng ta đặt hy vọng rằng Ngài sẽ tiếp tục giải thoát chúng ta” (NIV).

Mục đích của tận cùng là để dạy bạn trông cậy vào God.  Tại sao God để sự việc đến quá xấu và quá tầm kiểm soát?  Để Ngài có thể ép bạn học trông cậy vào Ngài thay vì trông cậy vào tài năng và khôn khéo riêng của bạn.

Lời hứa gì khi bạn trông cậy nơi God?  Ngài đã giải thoát bạn, Ngài sẽ giải thoát bạn, và Ngài sẽ tiếp tục giải thoát bạn.  God dùng ba loại giải thoát.

1.    God dùng giải thoát hoàn cảnh.  Đôi khi God dùng phép lạ thay đổi hoàn cảnh, và Biểu Đỏ chẻ ra.  Điều đó sẽ xảy ra nhiều lần trong đời bạn, nhưng nó không xảy ra luôn.

2.    God dùng giải thoát bản thân.  Thay vì thay đổi hoàn cảnh, God thay đổi bạn từ trong.  Bạn nhận giấc mơ mới, khải tượng mới, thái độ mới, và tầm nhìn mới.


3.    Giải thoát tối thượng của God là thiên đàng.  God không hứa dời bỏ tất cả những đau đớn bạn trong thế gian này hoặc giải quyết mỗi một vấn nạn bạn.  Vì chúng ta ở trên trần gian, luôn có đau đớn và sầu khổ và thống khổ.  Giải thoát tối thượng sẽ là ngày đến ở Thiên Đàng nơi không đau đớn, không sầu khổ, không thống khổ, và không nhức đầu.

Chỉ có một con đường duy nhất đến Thiên Đàng.  Chúa Giêsu nói, “Ta là con đường và chân lý và sự sống.  Không ai đến được với Cha ngoại trừ Ta” (Giăng 14:6 NIV).  Khi bạn gặp tận cùng, Chúa Giêsu lấy cái tận cùng vô vọng đó và hóa nó thành hy vọng vô tận.

Phải chăng bạn đang gặp tận cùng?  Tôi mời bạn lấy vấn nạn đó, tình huống đó, và đời sống chính bạn và dâng chúng cho Chúa Giêsu Christ.  Chúa Giêsu luôn chú ý vào những quyền lợi tốt nhất của bạn.

THẢO LUẬN
·      Bất kể giai đoạn nào của đức tin bạn đang ở ngay giờ này, điều gì bạn đang mong đợi God làm trong đời bạn?

·      Thể nào phó thác đời bạn cho Chúa Giêsu Christ sẽ thay đổi cách bạn đối diện khó khăn hoặc tận cùng trong hành trình đức tin của bạn?

Không có nhận xét nào: