Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

GIỮ ĐÚNG ĐIỀU BẠN TIN


By Rick Warren – Sep 29, 2017

“Hãy giữ đúng điều anh chị em tin.  Hãy can đảm.  Hãy mạnh mẽ” (1 Cô-rinh-tô 16:13b NLT).

Bạn thấy điều đó nhiều, nhiều lần trong Kinh Thánh.  God dùng người tỏ ra can đảm, người đứng lên khi mọi người khác ngồi xuống.

Chỉ nhìn vào Đa-ni-ên.  Đa-ni-ên là một trong hai người duy nhất lịch sử mà God tiết lộ thể nào là tận thế (người kia là sứ đồ Giăng).  God dùng Đa-ni-ên như một ít người trong lịch sử nhân loài.

Nhưng trước khi God dùng Đa-ni-ên để thay đổi thế giới, Đa-ni-ên đứng lên trước người quyền lực nhất thế giới.  Khi Vua Nê-bu-cát-nết-sa bảo chàng ăn thực phẩm người Ba-by-lôn, Đa-ni-ên nói không.  Hãy suy nghĩ điều này.  Chàng từ khước vua.  Chàng nói, “Xin lỗi, thưa vua – thực phẩm vua không đủ tốt cho tôi.  Tôi không thể ăn nó.”  Đa-ni-ên tôn trọng nhưng cương quyết trong việc từ khước thỏa hiệp.

Tôi tin chắc có nhiều thanh niên Do Thái khác bị bắt làm phu tù không thấy vấn nạn gì việc ăn thực phẩm vua.  Tôi tin chắc những người đó nói, “Nhưng mọi người đều làm điều đó!”

Nhưng Đa-ni-ên nói, “Tôi không cần biết cả thế giới này có ăn thực phẩm vua không.  Điều đó không đúng.  Tôi không làm điều đó.”

Đa-ni-ên đứng lên can đảm.  Chàng sẵn sàng đứng một mình.  Lịch sử đã chứng minh rằng đại đa số sai rất nhiều lần.  Chỉ vì đại đa số thích một giá trị riêng hoặc thông qua một đạo luật riêng không có nghĩa là giá trị đó hoặc luật đó đúng.

Chỉ duy God quyết định điều gì là chân lý, không phải chúng ta.  Chỉ duy God quyết định điều gì đúng và sai.  Nó không tùy vào lá phiếu đại đa số.

Kinh Thánh nói, “Hãy giữ đúng điều anh chị em tin.  Hãy can đảm.  Hãy mạnh mẽ” (1 Cô-rinh-tô 16:13b NLT).

Chúng ta cần người can đảm ngày nay để đứng lên chống điều ác trong một văn hóa đang biến sai thành đúng và tối thành sáng.  Và vì đó là điều God gọi chúng ta làm, Ngài sẽ nâng đỡ và thưởng bạn khi bạn đứng vững cho Ngài.

THẢO LUẬN
·      Những câu chuyện khích lệ nào bạn từng nghe hoặc đọc qua đó tiết lộ thể nào ai đó lên tiếng khi điều gì đó không được chuộng?
·      Những điều gì khiến bạn ngần ngại không đứng lên cách can đảm khi bạn thấy điều sai?

·      Một số ví dụ nào từ lịch sử khi đại đa số đã bị chứng minh là sai?

Không có nhận xét nào: