Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

GOD THỬ STRESS TRƯỚC KHI GIAO PHÓ THÀNH CÔNG


By Rick Warren – Sep 26, 2017

“Lửa thử độ ròng bạc và vàng, nhưng Chúa thử lòng” (Châm Ngôn 17:3 NLT).

Bạn có thể xem hàng triệu giờ tivi và phim vẫn không tìm ra chuyện nào hồi hộp như chuyện Kinh Thánh về Đa-ni-ên.  Thử nghĩ phim Raiders of the Lost Ark và Mission Impossible cả hai chiếu lẫn vào.

Kinh Thánh theo cuộc đời Đa-ni-ên từ tuổi 15 cho đến khi chàng 85.  Và mỗi bước chuyện chàng đều nghẹt thở.  Vài tuần tới, chúng ta sẽ nghiên cứu cuộc đời Đa-ni-ên và khám phá những chân lý then chốt mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc đời chúng ta hôm nay.

Khi Đa-ni-ên còn thiếu niên, dân Ba-by-lôn dập tắt cuộc nổi loạn tại Giu-đa và đem một số dân Israel lưu đày.  Vì Đa-ni-ên mạnh khỏe, có kiến thức, và có biết nhận thức, chàng bị bắt làm tù binh để được huấn luyện phục vụ hoàng cung (Đa-ni-ên 1:1-7).

Và rồi God thử chàng vì God thử chúng ta bằng stress trước khi God giao phó chúng ta bằng thành công.  God có những kế hoạch lớn cho Đa-ni-ên. Chỉ có hai người trong suốt lích sử mà God đã báo điều tận thế thể nào: Đa-ni-ên và sứ đồ Giăng.  God cho Đa-ni-ên công việc chuyển tải sứ điệp đó trước hết đến dân Israel và rồi đến toàn thế giới qua Kinh Thánh.  Nhưng trước khi God có thể giao phó Đa-ni-ên sứ điệp đó, God cho chàng stress.  God cho Đa-ni-ên một thử nghiệm.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 17:3, “Lửa thử độ ròng bạc và vàng, nhưng Chúa thử lòng” (NLT).
Nếu God sắp dùng bạn, Ngài sẽ thử bạn trước.  Ngài muốn chắc bạn sẵn sàng đảm đương quyền lực, ơn phước, ảnh hưởng, hoặc bất cứ gì khác mà Ngài muốn cho bạn.

Vua Ba-by-lôn, là Nê-bu-cát-nết-sa, bỏ Đa-ni-ên và các thanh niên khác vào chương trình nhồi giáo điều ba năm.  Vua muốn tẩy sạch ký ức họ về Israel và thế tục hóa họ.  Họ được dạy ngôn ngữ mới, văn hóa mới, tôn giáo mới, và tập tục mới.  Dân Ba-by-lôn cố tái lập trình Đa-ni-ên và những thanh niên khác, và chuẩn bị họ phục vụ trong hoàng cung.

Nhưng vua gặp phải trái ngược bất ngờ khi vua cố thay đổi chế độ dinh dưỡng của Đa-ni-ên, mà ông đã theo đuổi vâng theo mạng lệnh God.

Kinh Thánh nói, “Đa-ni-ên quyết định không làm ô uế mình bằng thực phẩm và rượu hoàng gia, và chàng xin trưởng binh cho phép không làm ô uế mình cách này” (Đa-ni-ên 1:8 NIV).

Về cốt lõi, vua bảo Đa-ni-ên quên God và những giá trị tâm linh chàng đã theo đuổi trọn đời mình.  Nhưng Đa-ni-ên không làm thế, và thế là chàng vượt qua thử nghiệm đó.

God sẽ cho bạn một thử nghiệm tương tự.  Nó sẽ không giống y vậy.  Nhưng God sẽ thử nghiệm đức tính bạn.  God muốn biết Ngài có thể giao phó bạn thành công hay không.  Và tin mừng là: God ở ngay đó với bạn để giúp bạn thành công.

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn đã gặp phải thử nghiệm tương tự cái God cho Đa-ni-ên?
·      Tại sao bạn nghĩ God thử nghiệm chúng ta bằng stress trước khi giao phó chúng ta thành công?

·      Tại sao thật quan trọng cho Đa-ni-ên cứ vâng phục God lúc ở Ba-by-lôn?

Không có nhận xét nào: