Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

KHI TRÌ HOÃN, HÃY NHỚ SỰ THÀNH TÍN GOD


By Rick Warren – Sep 19, 2017

“Tôi sẽ chúc phước Chúa và không quên những điều vinh hiển Ngài làm cho tôi” (Thi Thiên 103:2 TLB).

Khi ước mơ chúng ta bị trì hoãn, khiến chúng ta quên nhiều điều.  Chúng ta có khuynh hướng quên ước mơ chúng ta.  Chúng ta quên điều God đã làm trong đời chúng ta và sự tốt lành Ngài cho đời chúng ta trong quá khứ.  Chúng ta quên rằng God ở với chúng ta.  Chúng ta quên quyền năng God.

Dân Israel đã phạm y lỗi lầm này trong đồng vắng: “Họ đã quên nhiều lần [God] đã bày tỏ cho họ tình yêu của Ngài, và họ nổi loạn chống Đấng Toàn Năng tại Biển Đỏ.  Nhưng Ngài cứu họ, như Ngài hứa, để bày tỏ quyền năng vĩ đại Ngài. . . Nhưng họ vội quên điều Ngài đã làm và hành động không chờ lời khuyên của Ngài” (Thi Thiên 106:7b-8, 13 GNT).

Thật không thể tin ngắn ngủi thể nào trí nhớ họTại Ai-cập, God giáng 10 tai họa lên Ai-cập chỉ để cứu dân Ngài, và con cái Israel quên điều đó chỉ vài ngày sau khi họ ở tại Biển Đỏ nói, “Chúng ta tất cả sắp chết!”  Họ quên điều God đã làm.  Rồi God làm phép lạ và mở Biển Đỏ.  Họ đi qua đến phía kia và lập tức quên phép lạ đó và kêu khóc, “Chúng ta sẽ chết vì khát!”  God cung cấp nước một cách kỳ lạ.  Dân Israel quên điều đó và phàn nàn, “Chúng ta sẽ chết vì chúng ta không có thức ăn!”  Họ luôn quên.

Nhưng chúng ta không nên vội phán xét họ, vì chúng ta làm y vậy.  Khi một trì hoãn xảy ra trong đời mình, chúng ta bắt đầu hành động như God không bao giờ làm gì cho chúng ta.  God có từng làm nhiều điều cho bạn trong quá khứ không?  Chắc chắn Ngài có.  Và bạn có thể nương cậy Ngài làm nữa ngày mai và ngày kế và ngày sau đó.

Thay vì quên, bạn cần nhớ những lời hứa của God.  Có hơn 7.000 lời hứa trong Kinh Thánh.  Bất cứ khi nào bạn gặp vấn nạn, hãy tìm một lời hứa như 2 Ti-mô-thê 2:13: “Ngay cả khi chúng ta quá yếu đuối không còn đức tin, Ngài vẫn giữ thành tín với chúng ta và sẽ giúp chúng ta. . . và Ngài sẽ luôn thực hiện những lời hứa Ngài cho chúng ta” (TLB).  Những lời hứa luôn vĩ đại hơn những nan đề bạn đang đối diện!

God có lẽ chưa hoàn thành lời hứa trong đời bạn vì Ngài đang đợi bạn.  Ngài đang đợi bạn học đừng sợ hãi, đừng phiền muộn, đừng mòn mỏi, đừng quên.  Ngài muốn bạn học điều đó trước khi Ngài đưa bạn đi.

God có thể làm nhiều điều ngay lập tức, nhưng Ngài đang hành động qua chương trình nghị sự rộng lớn hơn.  Những trì hoãn đến trong đời bạn không hủy phá mục đích God.  Chúng hoàn thành mục đích God trong đời bạn. 

“Tôi sẽ chúc phước Chúa và không quên những điều vinh hiển Ngài làm cho tôi” (Thi Thiên 103:2 TLB).

THẢO LUẬN
·      Điều gì God đã làm cho bạn chứng tỏ sự thành tín Ngài?
·      Thể nào God đã tân tạo bạn khi trì hoãn ước mơ bạn?
·      Điều gì bạn có thể thay đổi về thái độ bạn khi bạn dành thời gian trong phòng đợi của God?
  


Không có nhận xét nào: