Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

CÁCH NÀO để ĐỘC ĐÁO và HIỆU QUẢ


By Rick Warren – Sep 13, 2017

“Vì chúng ta là công trình của God, được tạo ra trong đấng Christ Giêsu để làm những việc lành, mà God đã chuẩn bị trước cho chúng ta để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NIV).

Nếu bạn muốn biết ý chỉ God cho đời bạn, bạn phải nhìn vào điều bạn giỏi.  Tại sao God ban cho bạn một số những ân tứ, khả năng, và tài năng mà lại không mong bạn dùng chúng chứ?  Đó thật là phí phạm.

God ban cho bạn những Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường (TẠORA) khiến bạn độc đáo, và khi bạn dành thời gian tìm ra thể nào God đã tạo hình bạn, nó cho bạn hướng đi nơi bạn nên đi với cuộc đời bạn.  Hãy tự hỏi, “Điều gì tôi giỏi?  Điều gì tôi yêu thích làm?  Điều gì là nhiệt huyết tôi?  Điều gì tôi thấy hứng thú, và điều gì tôi thấy chán?  Điều gì người ta xác quyết nơi tôi? Thể nào God dùng những khả năng đó cho vương quốc Ngài?”

Ê-phê-sô 2:10 nói,  “Vì chúng ta là công trình của God, được tạo ra trong đấng Christ Giêsu để làm những việc lành, mà God đã chuẩn bị trước cho chúng ta để làm” (NIV).  Chữ “công trình của God” trong tiếng Hy-lạp là chữ “poema,” từ đó chúng ta có chữ “poem” (thơ).  Bạn là bài thơ của God.  Bạn tác phẩm nghệ thuật.  Bạn độc đáo.  Không ai giống bạn!

Nhưng còn nhiều cho cuộc đời hơn là chỉ độc đáo.  God muốn bạn độc đáo và hiệu quả.  Ngài thiết kế bạn cách Ngài đã làm để bạn có thể làm những việc lành.  Thậm chí trước khi bạn sanh ra, God đã thiết kế trước đó một vai trò cho bạn trong đời.  Ngài nói, “Ta sẽ tạo người này với những ân tứ, khả năng, và tài năng, và Ta sẽ cho phép người này trải qua một số kinh nghiệm – một số tốt, một số đau đớn, và một số giáo dục.  Ta sẽ gom tất cả những điều này lại vì Ta muốn một số điều được thực hiện trong thế giới để khiến người đó làm chuyện đó.”

Chúng ta đã được cứu để phục vụ.  Đó nghĩa là mục vụ – bạn dùng tài năng và ân tứ bạn để giúp người khác.  Hoàn thành nghĩa là làm người và làm điều God định cho bạn làm.

Kinh Thánh nói, “God đã ban cho mỗi anh chị em một số khả năng đặc biệt; phải dùng chúng để giúp lẫn nhau” (Phi-e-4:10a TLB).

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn chưa từng làm chuyện này, hãy dành thời gian hôm nay suy nghĩ về TẠORA của bạn.  Điều gì là Thiên Tứ, Ái Tâm, Riêng Cá Tính, và Am Tường mà God đã ban cho bạn khiến bạn độc đáo?
·      Thể nào bạn dùng TẠORA của bạn trong mục vụ hiện nay?
·      Ước mơ nào bạn tin God đã ban cho bạn?  Thể nào bạn nghĩ God có thể dùng những khả năng và kinh nghiệm bạn để giúp bạn hoàn thành ước mơ bạn?


Không có nhận xét nào: