Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

CHIA SẺ KINH NGHIỆM BẠN


By Rick Warren – Sep 7, 2017

Hãy khích lệ nhau và giúp đỡ nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 11a GNT).

Kinh Thánh bảo chúng ta trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11a, Hãy khích lệ nhau và giúp đỡ nhau” (GNT).  God muốn bạn xây dựng người khác.  Thể nào bạ làm được điều đó?  Bạn có thể làm được nó ba cách.  Bạn có thể cho người ta hy vọng, bạn có thể giúp người ta vượt sợ hãi, và bạn có thể giúp người ta phá rào cản.

Trước hết, bạn có thể cho người ta hy vọng.  Bạn cho thấy rằng bạn đã trải qua cùng điều đó, và bạn tái xác quyết họ rằng họ cũng sẽ có thể vượt qua đó.  Bạn cho thấy qua câu chuyện bạn rằng điều đó có thể thực hiện được.

Khi bạn chia sẻ kinh nghiệm bạn với người khác, bạn giúp lấy đi sợ hãi họ.  Đó giống như chạy xe treo lăn vòng.  Khi bạn đến công viên giải trí và bạn chưa từng ngồi trên xe treo lăn vòng khổng lồ, bạn nghĩ, “Đây có phải là quyết định khôn ngoan không?”  Rồi, người ngồi trước bạn xoay lại nói, “Đây là vòng chạy thật vui.  Tôi từng chạy năm lần.”  Vậy bạn nghĩ, “Ô-kê, mình sẽ sống.  Anh ấy đã làm năm lần.  Sẽ ô-kê thôi.”  Nghe từ người đã trải qua nó thì thật là khích lệ.  Nó thật động viên.

Bao nhiêu người làm cha mẹ lần đầu cảm thấy sợ chết được, chưa chuẩn bị, và chưa thích hợp?  Tất cả!  Thật may mắn nếu họ có ai đó cùng đi và nói, “Đứa nhỏ khóc. Không sao.  Chuyện thường.”  Những sợ hãi mà họ đang trải qua dường như không quá đáng sợ khi người khác chia sẻ với họ những kinh nghiệm họ và thể nào họ trải qua chúng.  Điều đó cho họ hy vọng!

Bạn cũng giúp người ta vượt qua rào cản khi bạn động viên họ bằng kinh nghiệm riêng bạn.  Năm 1954, Roger Bannister là người đầu tiên chạy một dặm trong bốn phút.  Trước khi anh làm được, mọi người nói điều đó không thể được – không ai có thể chạy nhanh thế.  Tuy nhiên trong một năm hay khoảng đó sau khi Bannister phá rào cản đó, một tá người khác cũng đã vượt mốc bốn phút.  Bất thình lình, người ta nhận ra điều đó không phải không thể được, và điều đó cho họ hy vọng rằng họ cũng có thể làm được.

Bạn có những kinh nghiệm trong đời bạn có thể vượt rào cản, gây cảm hứng, và động viên cho người khác – nhưng chỉ khi nào bạn muốn chia sẻ cho họ.  Đây là một cách bạn có thể khích lệ người khác và cho họ hy vọng.

THẢO LUẬN
·      Lời tuyên bố này có ý nghĩa gì cho bạn: “Cách quyền năng nhất để nói điều gì đó là cách tự bản thân nói ra nó”?
·      Những kinh nghiệm đau đớn hoặc khó khăn nào từ quá khứ bạn có thể giúp người khác học và cho họ hy vọng?

·      Thể nào bạn đang cầu nguyện God ban cho bạn những cơ hội để chia sẻ?

Không có nhận xét nào: