Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

DIỄN TẢ CÔNG VIỆC NGƯỜI-TIN-CHÚA: ĐI và NÓI


By Rick Warren – Sep 8, 2017

"Con hãy đi ra các đường và các ngõ bên bờ rào ép mời người vào đầy nhà ta!  Ta bảo thật, các khách đã được mời trước kia, không một kẻ nào được nếm bữa tiệc của ta!" (Lu-ca 14:16b-24 TLB).
Chúa Giêsu kể câu chuyện giải thich buổi tiệc God đã mời bạn đến: "Một người kia dọn tiệc lớn và mời nhiều khách.  Đến giờ khai tiệc, chủ tiệc sai đầy tớ nhắc khách đã được mời: "Mời quý vị đến, tiệc đã sẵn sàng!  Nhưng tất cả nhất loạt từ khước. Người thứ nhất đáp: "Tôi mới mua một nông trại, tôi buộc phải đi xem, ngài vui lòng cho tôi xin kiếu!  Người khác nói: "Tôi mới mua năm cặp bò, tôi đang đi thử sức chúng, cho tôi xin kiếu!  Người khác nữa lại nói: "Tôi mới cưới vợ, nên tôi không thể nào đến được!

Đầy tớ về trình với chủ. Chủ nhà nổi giận, ra lệnh cho nó: "Con hãy đi nhanh ra các phố, các hẻm trong thành phố, mời những người nghèo khổ, bại liệt, mù lòa, què quặt về đây!  Rồi đầy tớ thưa: "Điều chủ bảo con đã làm xong, nhưng vẫn còn dư chỗ!


God đã chuẩn bị bữa tiệc đại lượng cho tất cả chúng ta.  Đó là bữa tiệc trên Thiên Đàng cứ tiếp diễn đến vĩnh hằngGod đã kế hoạch bữa tiệc này vì Ngài đại lượng.  Và Ngài muốn nhà đầy khách!

Trong câu chuyện, người đầy tớ được sai ra đem tất cả khách.  Nếu bạn là đầy tớ God, công việc bạn là phải đem vào khách.

Tôi muốn bạn để ý những cụm từ trong phân đoạn này: “Nhắc,” “Đi ra,” “Mời,” “Đi ra các đường và các ngõ,” và “Ép mời người vào.”

Đây là cách God muốn bạn làm công việc bạn.  Hãy đi nhanh vào mọi phần thế giới, nói người ta nghe về lời mời của God để được cứu rỗi, mời họ vào gia đình God, và làm điều  đó khẩn cấp.

Nếu bạn trong gia đình God, đó là sự diễn tả công việc bạn cho phần còn lại đời bạn trong khi bạn còn ở đây tại trần gian này.  Hãy đi mời khách.  Và đi trong đức tin!

THẢO LUẬN
·      Hãy dành thời giờ viết ra điều bạn muốn nói khi God cho bạn cơ hội chia sẻ Phúc Âm.
·      Nơi nào sự diễn tả công việc từ Lu-ca 14 rơi vào những ưu tiên của bạn?
·      Trong câu chuyện Kinh Thánh đó, hãy nghĩ về những khách từ chối lời mời vì những lý do đặc biệt.  Thể nào những lý luận đó diễn giải theo thế giới ngày nay và những cáo từ người ta dùng để từ khước lời mời của God đến sự cứu rỗi?


Không có nhận xét nào: