Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

HÃY LÀM ÍT HƠN ĐỂ BẠN CÓ THỂ LÀM NHIỀU HƠN


By Rick Warren – Sep 2, 2017

Thật vô ích dậy sớm thức khuya, và làm đến kiệt sức.  Ngươi không biết Ngài vui thích ban nghỉ ngơi cho kẻ Ngài yêu sao?” (Thi Thiên 127:2 The Message).

Kinh Thánh nói trong Mác 12:30, Ngươi phải yêu CHÚA là Đức Chúa Trời ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí, và hết sức lực” (NLT).  Nói cách khác là vầy, yêu God bằng tất cả lời nói bạn, cảm giác bạn, suy nghĩ bạn, và tất cả hành động bạn.  God tạo nắn bạn chính yếu để làm người nói, người cảm giác, người suy nghĩ, hoặc người hành động.

“Người hành động” yêu God hết sức lực họ.  Họ là những người hoạt động năng nổ trong đời – người thành đạt, người hoàn thành, người công nhân, và người đẩy sự việc tới trước và khiến sự việc xảy ra trong ý nghĩa thực tế đời sống.

Mục đích gì của “người hành động” trong thế giới này?

Thế giới cần sư đóng góp.  Chúng ta không chỉ cần thông tin, thương cảm, và tìm dò.  Chúng ta phải hành động và làm nóChúng ta cần người phát kiến, năng lực, hành động, và bản chất muốn thành đạt.

Nhưng tất cả chúng ta đều có sai lầm, và đối với người hành động, đó là quá tải.  Người hành động luôn làm việc.  Họ không bao giờ ngưng suy nghĩ, và họ chắc chắn không ngưng cảm giác.  Họ luôn bận rộn!

God nói trong Thi Thiên 127:2, “Thật vô ích dậy sớm thức khuya, và làm đến kiệt sức.  Ngươi không biết Ngài vui thích ban nghỉ ngơi cho kẻ Ngài yêu sao?” (The Message).  Nếu bạn là người hành động, đó là câu tốt cần đặt trên gương soi trong phòng tắm bạn.  God muốn những người Ngài yêu nghỉ ngơi thích đáng.

Một số bạn cần làm ít đi.  Không ít đi cho God, nhưng ít đi trong những lãnh vực khác để bạn sẽ có nhiều thời giờ hơn để làm điều quan trọng nhất.

Kinh Thánh nói rằng khi bạn trở thành tín đồ, God khiến bạn thành người mới bề trong: “Vậy, nếu ai ở trong đấng Christ, tạo vật mới đã đến: Điều cũ đã qua, điều mới tại đây!” (2 Cô-rinh-tô 5:17 NIV).

Khi bạn trở nên tín đồ, quá khứ bạn được tha, bạn có lý do để sống, và bạn có nhà trên Thiên Đàng.  Để tôi nói với bạn điều không thay đổi khi bạn đến với đấng Christ: Cá tính bạn không thay đổi.  God không làm chậm bạn lại khi bạn đến với Ngài.  Ngài chỉ thay đổi hướng đi bạn.  Thực ra, Ngài muốn tăng sức bạn.  Xin nhớ, bạn có cá tính từ Ngài.

God không muốn khiến bạn là bản sao của người khác trong cách bạn thờ phượng và phục vụ và yêu Ngài.  Ngài muốn bạn phục vụ Ngài bằng cá tính bạn.  Không chỉ thế, nhưng Ngài sẽ tăng sức cá tính bạn, không nhận chìm nó.  Ngài sẽ khiến bạn mạnh hơn bạn chưa từng trước đó. 

THẢO LUẬN
·      Bạn là người nói, người cảm giác, người suy nghĩ, hoặc người hành động?  Tại sao bạn nghĩ vậy?
·      Những lãnh vực nào bạn cần làm ít đi để bạn có nhiều thời giờ hơn cho những điều thực sực quan trọng?

·      Thể nào bạn và người khác thấy cá tính bạn biểu lộ qua cách bạn thờ phượng và phục vụ?

Không có nhận xét nào: