Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

AI ĐIỀU KHIỂN TƯƠNG LAI BẠN?

TG: RICK WARREN - 20 tháng 11 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Vả chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại vì lợi ích của người yêu mến Đức Chúa Trời và được kêu gọi theo mục đích Ngài cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

 

Một trong những sợ hãi lớn mà bạn phải đối diện trong đời này là sợ hãi về tương lai.  Bạn lo sợ cho tương lai gia đình, bạn hữu, công việc, cộng đồng của bạn—và mọi điều khác xen giữa.

 

Đó là điều tự nhiên.  Bạn không kiểm soát được.  Nhưng nhận thức đó nên thúc đẩy bạn tin cậy Chúa sâu đậm hơn.

 

Bạn có thể không kiểm soát được tương lai mình, nhưng Chúa được.  Ngài sáng tạo toàn vũ trụ.  Nếu Ngài muốn, Chúa có thể búng tay nó ra khỏi tồn tại trong chốc lát.  Tuy nhiên, Ngài đang thực hiện kế hoạch Ngài trong lịch sử.  Ngài đang chuyển dịch lịch sử đến một cực đỉnh, một định mệnh.  Một ngày đến Chúa Giê-su Christ sẽ trở lại Trần Thế.   Không gì sẽ ngăn cản điều đó.

 

Giống như Đức Chúa Trời đang hành động trong lịch sử để dịch chuyển các sự kiện đến một thời điểm cụ thể, Ngài cũng sẽ hành động trong đời bạn có mục đích—nếu bạn để Ngài.

 

Kinh Thánh cho biết, “Vả chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại vì lợi ích của người yêu mến Đức Chúa Trời và được kêu gọi theo mục đích Ngài cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

 

Lời Chúa không nói rằng mọi điều đều tốt.  Nó cũng không nói rằng Chúa gây ra mọi điều.  Ngài không gây chiến tranh.  Ngài không gây ung thư.  Ngài không gây ra hiếp dâm, lạm dụng, hoặc sờ mó.  Ngài không gây điều ác.  Người ta gây điều đó.  Chúa ban cho con người tự do lựa chọn.  Cái ác là cái giá của tự do đó.

 

Nhưng Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời khiến mọi điều hiệp lại cho điều tốt.  Ngài có thể lấy những quyết định ngốc, ác,xấu mà bạn đã thực hiện trong đời mình và sử dụng chúng cho mục đích tốt nếu bạn tin cậy Ngài.  Tuy nhiên, Rô-ma 8:28 không phải là lời hứa dành cho mọi người.  Nó dành cho “người yêu mến Đức Chúa Trời.”  Nó dành cho những ai tin cậy Chúa và nói, Đây, Chúa ơi, Ngài lấy tất cả mảnh vỡ đời tôi và ghép chúng lại nhau.”

 

Đây là lý do tại sao, khi tôi đọc các tin hàng đầu mỗi ngày, tôi không lo lắng.  Chắc chắn, có rất nhiều vấn đề trên thế giới ngày nay, nhưng Chúa vẫn đang kiểm soát. Chúa vẫn đang chuyển dịch lịch sử lên cao trào.  Và Đức Chúa Trời vẫn đang hướng dân sự Ngài về hướng tốt nhất cho họ.  Ngày đến Đức Chúa Trời sẽ giải quyết mọi việc cho mục đích của Ngài.

 

Bởi Đức Chúa Trời đang kiểm soát, bạn có thể tin cậy Ngài với tất cả mọi điềugồm điều tốt, điều xấu, và điều tồi tệ trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết Đức Chúa Trời đang kiểm soát sẽ giúp bạn tin cậy Ngài hơn?

·      Thể nào bạn từng thấy Chúa lấy một quyết định xấukhiến điều gì đó tốt từ nó?

·      Một nỗi sợ tương lai nào bạn có thể giao cho Đức Chúa Trời hôm nay?

 

Tình Yêu của Chúa Là Câu Trả Lời cho Nỗi SHãi của Bạn

 

Khi bạn biết rằng Chúa sẽ không bao giờ ngừng yêu bạn, bạn có thể trút bỏ nỗi sợ hãi của mình.  Ngài đang kiểm soát, và Ngài luôn đặt ích lợi bạn trong tâm trí Ngài.  Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

 

Bạn không cần phải kiếm tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm công đức để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, Bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không phải từ chính anh chị em, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể lên thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, tại sao chờ lâu hơn?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua ranh giới đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích đời mình, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận con vào nhà vĩnh cửu của Ngài trong thiên đàng.

 

Con xưng nhận tội lỗi mình, và con tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi con.  Ngài đã hứa rằng nếu con xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài.  Con sẽ được cứu.  Con tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, chứ không phải bởi bất cứ gì con làm.  Con tiếp nhận Ngài vào đời con làm Chúa của con.  Hôm nay, con giao mọi phần đời mình cho Ngài.  Con muốn sống đời con theo cách mà Ngài muốn.

 

“Chúa ơi, con muốn yên nghỉ trong tình yêu của Ngài.  Cảm ơn Ngài vì con không phải kiếm nó hay làm việc vì nó.  Con muốn dùng phần đời còn lại của con để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Con hạ mình phó thác đời con cho Ngài và xin Ngài cứu contiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài con cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/who-controls-your-future-2/

 

 

 

Không có nhận xét nào: