Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

CHÚNG TA PHẢI CHỌN TIẾP NHẬN ÂN SỦNG CHÚA

TG: RICK WARREN - 4/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng món quà miễn phí của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời qua Đấng Christ, Chúa chúng ta” (Rô-ma 6:23 NLT).

 

Kinh Thánh cho biết trong Rô-ma 6:23, “Tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng món quà miễn phí của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời qua Đấng Christ, Chúa chúng ta” (NLT).  Bạn có thể nói rằng ân sủng là món quà không ngừng trao tặng.  Khi bạn nhận biết Chúa Giê-su Christ và ân sủng và tình yêu của Ngài, điều đó ngày càng tốt hơn và tốt hơn.  Nó có sẵn và mở rộng qua cõi đời đời.  Điều tốt nhất vẫn chưa đến!

 

Thiên đường sẽ như thế nào?  Bạn sẽ được đoàn viên với người thân đã biết Chúa.  Bạn sẽ được thưởng cho đức tin của mình.  Bạn sẽ được bố trí lại công việc mà bạn yêu thích. Bạn sẽ thoát khỏi nỗi đau, chán nản, tuyệt vọng, xấu hổ, và tội lỗi, và bạn sẽ vui hưởng và tiệc tùng cho đến đời đời.  Thỏa thuận tuyệt thay!

 

Nhưng có điều buộc: Bạn phải tiếp nhận nó.

 

Hãy tưởng tượng hôm nay về nhà và thấy món quà trên bàn bạn, nhưng để nó đó cho năm sau, không mở.  Điều đó thật vô lý!  Món quà vô giá trị trừ khi bạn tiếp nhận nó.  Bạn phải tiếp nhận ân sủng Đức Chúa Trời qua Con Ngài, Chúa Giê-su Christ.

 

lẽ bạn đã trì hoãn vì sợ bị từ chối.  lẽ bạn bị bố mẹ từ chối.  lẽ bạn bị bạn trai hoặc bạn gái từ chối, và điều đó gây tổn thương sâu đậm.  Hoặc có lẽ bạn bị anh chị em hoặc bạn đồng môn từ chối.  lẽ bạn bị từ chối bởi người phối ngẫu là người bỏ bạn và nói những điều tổn thương mà bạn vẫn nghĩ đến hôm nay.

 

Nhưng có một người sẽ không bao giờ từ chối bạn, và tên người đó là Chúa Giê-su Christ.  Ngài đang nói với bạn, Hãy về nhà.”  Bạn từng thầm tràn ngập xấu hổ trong đời mình chưa?  Bạn có thể thoát khỏi nó hôm nay.  Bạn càng hiểu ân sủng Đức Chúa Trời, bạn càng yêu Đức Chúa Trời hơn và bạn càng muốn đến gần Chúa Giê-su hơn—bởi hầu như không thể không yêu người yêu bạn nhiều như vậy.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn nên đáp lại ân sủng Đức Chúa Trời khi bạn xem đó là món quà?

·      Tội lỗi hoặc xấu hổ hoặc cay đắng nào trong quá khứ bạn khiến bạn không tiếp nhận ân sủng Đức Chúa Trời?  Bạn đã hoàn toàn giao nó cho Chúa chưa?

·      “Về nhà” với Chúa nghĩa là gì?

 

Cách Gia Nhập Gia Đình Đức Chúa Trời

 

Kinh Thánh cho biết tất cả mọi người đều không đạt được tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn—mặc dù bạn đã phạm tội và bạn còn thiếu sót.  Thật ra, Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã sai Con Ngài, Chúa Giê-su, đến để tẩy sạch tội lỗi bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, con biết rằng khi con qua đời, con sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Ngài.  Con xưng nhậncon đã lơ là Ngài.  Con biết con đã phạm tội với Ngài, và con đã sống theo kế hoạch của con, không phải của Ngài.  Con muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Con muốn từ bỏ tội lỗi của con đối với Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã đưa Chúa Giêsu đến chết vì tất cả những gì con đã làm sai để con không phải trả hình phạt.  Con biết con không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Con biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu được con, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài đã yêu thương con nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội lỗi con lên chính Ngài.  Ngài khiến con được tiếp nhận vào thiên đàng, và con khiêm tốn cầu xin Ngài cứu con.  Con cầu xin Ngài cứu con khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời con lúc này.  Con tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  con tin Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu con lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giê-su.  A-men.”

https://pastorrick.com/we-must-choose-to-accept-gods-grace-2/

 

Không có nhận xét nào: