Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

CÓ PHẢI ĐIỀU BẠN ĐANG LÀM LÀ CÁCH DÙNG TỐT NHẤT ĐỜI BẠN?

TG: RICK WARREN - 10 tháng 11 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy rất cẩn thận với cách anh chị em sống. Đừng sống như người không khôn ngoan. Hãy sống khôn ngoan. Ý tôi là anh chị em nên tận dụng mọi dịp mình có để làm điều tốt, bởi đây là lúc xấu. Vậy đừng dại dột với đời mình. Nhưng hãy học điều Chúa muốn anh chị em làm(Ê-phê-sô 5:15-17 ICB).

 

Nếu bạn muốn tạo tác động qua đời mình, bạn phải làm một điều: Kiểm soát thời gian mình.  Thời gian bạn là đời bạn.  Nếu bạn không học cách quản trị thời gian mình, bạn sẽ giới hạn di sản đời mình.

 

Ê-phê-sô 5:15-17 nói, “Hãy rất cẩn thận với cách anh chị em sống. Đừng sống như người không khôn ngoan. Hãy sống khôn ngoan. Ý tôi là anh chị em nên tận dụng mọi dịp mình có để làm điều tốt, bởi đây là lúc xấu. Vậy đừng dại dột với đời mình. Nhưng hãy học điều Chúa muốn anh chị em làm” (Ê-phê-sô 5:15-17 ICB).

 

Tất cả chúng ta đều có cùng lượng thời gian mỗi tuần: 168 giờ.  Chính điều bạn làm với nó mới quan trọng!  Bạn chỉ được phân bổ một số ngày nhất định trong trần thế này, và nếu bạn lãng phí chúng, bạn thổi tung nó!  Nếu bạn lãng phí thời gian, bạn đang lãng phí đời mình bởi thời gian là đời bạn.  Bạn phải dừng lại và hỏi, “Đây có phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của tôi không?  Đây có phải là cách sử dụng tốt nhất đời tôi không?”

 

Bạn không có thời gian cho mọi điều.  Tin tốt là Chúa không mong bạn làm mọi điều.  Vậy đừng cảm thấy tội lỗi về điều đó!  Chỉ một số việc đáng làm trước ngay.

 

Người hiệu quả tìm ra điều gì trọng yếu trong đời và điều gì vụn vặt, và họ dành nhiều thời gian hơn để làm điều trọng yếu và ít thời gian hơn để làm điều vụn vặt.  Bạn không thể loại bỏ tất cả điều vụn vặt trong đời mình, nhưng bạn có thể giảm bớt nó.

 

Điều này nghe thì dễ, nhưng thành thật mà nói, thường rất khó chọn giữa điều gì tốt nhất cho đời bạn và điều gì dễ nhất cho đời bạn—đặc biệt khi bạn mệt mỏi.  Khi bạn mệt mỏi, bạn không muốn làm điều tốt nhất.  Bạn muốn làm điều dễ.  Đó là lý do tại sao nếu bạn thực sự muốn làm nên điều gì đó của đời mình, bạn phải học cách nghỉ ngơi.  Nếu bạn không được nghỉ ngơi, bạn sẽ không có sức mạnh tinh thần, cảm xúc, và thể chất để nói, "Tôi sẽ làm điều đúng thay vì điều dễ nhất."

 

Đừng lãng phí đời bạn.  Đừng bằng lòng điều thứ yếu.  Đừng trải qua cuộc sống chỉ tồn tại.  Bạn không được tạo ra để chỉ thả dốc.  Chúa tạo ra bạn vì một sứ mệnh và một mục đích.  Điều đó bắt đầu bằng cách hỏi, "Liệu điều tôi đang làm có là cách sử dụng tốt nhất đời tôi không?"

 

THẢO LUẬN

·      Những việc nào chiếm phần lớn thời gian bạn?

·      Nhiều bao nhiêu những điều đó giúp bạn hoàn thành sứ mệnh bạn trong đời?

·      Điều gì bạn có thể thay đổi trong lịch trình và ưu tiên của mình để bạn có thể nghỉ ngơi nhiều hơn?

https://pastorrick.com/is-what-youre-doing-the-best-use-of-your-life-2/

 

Không có nhận xét nào: