Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

BẠN VẪN CÓ THỂ HOẠCH ĐỊNH trong ĐẠI DỊCH NÀY

TG: RICK WARREN - 18/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Nếu anh chị em muốn biết Đức Chúa Trời muốn mình làm gì, hãy hỏi Ngài, và Ngài sẽ vui lòng cho anh chị em biết, vì Ngài luôn sẵn sàng ban dư dật nguồn khôn ngoan cho tất cả những ai cầu xin Ngài” (Gia-cơ 1:5 TLB).

 

Không gì sai khi lập kế hoạch, ngay cả trong những ngày đại dịch bất định.  Nhưng nếu bạn muốn Chúa ban phước cho kế hoạch bạn, điều quan trọng là bạn phải đưa Ngài vào kế hoạch bạn.

 

Sách Gia-cơ cho chúng ta lời hứa khi hoạch định.  Sách nói, “Nếu anh chị em muốn biết Đức Chúa Trời muốn mình làm gì, hãy hỏi Ngài, và Ngài sẽ vui lòng cho anh chị em biết, vì Ngài luôn sẵn sàng ban dư dật nguồn khôn ngoan cho tất cả những ai cầu xin Ngài” (Gia-cơ 1:5 TLB).

 

Chúa hứa sẽ ban cho bạn sự khôn ngoan khi bạn hoạch định.  Bạn chỉ cần hỏi.

 

Đây là phần của việc hạ mình trước Chúa.  Bạn không cần phải thắc mắc Ngài muốn bạn làm gì với đời bạn.  Bạn chỉ cần cầu nguyện về nó!  Chúa luôn sẵn sàng ban bạn khôn ngoan mà bạn cần để lập những kế hoạch tốt.

 

Chúng ta đang sống trong thời kỳ độc đáo, và bạn có lẽ cảm thấy như hầu hết các lĩnh vực đời bạn đang trong chốn u minh.  Bạn có lẽ cảm thấy mình không thể lập bất cứ kế hoạch nào hoặc bạn bị kẹt trong một tình huống tạm thời.  lẽ bạn thậm chí chưa lập bất cứ kế hoạch nào vì mục tiêu của bạn chỉ là vượt qua đại dịch này.

 

Nhưng khi đại dịch cứ kéo dài, bạn không muốn phí những tuần và tháng này!  lẽ cảm giác như thời gian đang đứng yên, nhưng những mục đích Đức Chúa Trời luôn chuyển động về phía trước.  Tôi không muốn bạn bỏ lỡ việc trở thành một phần của chúng.

 

Dù có nhiều chuyện trong đại dịch này mà bạn không thể kiểm soát, vẫn có nhiều thứ bạn kiểm soát được.  Tôi thách bạn để riêng một giờ trong tuần này để cầu nguyện hoạch định cho phần còn lại của năm nay.  Nó có thể là một kế hoạch cho sự phát triển tâm linh, gia đình, mục vụ, tài chính, hoặc sự nghiệp của bạn.  Bất cứ gì bạn muốn nói với Chúa, hãy lập thời gian để tìm kiếm sự khôn ngoan của Chúa và đặt ra một số mục tiêu.

 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách cầu nguyện, “Lạy Chúa, Ngài muốn con làm gì trong phần còn lại của năm nay?  Ngài muốn con làm gì với đời mình?  Ý Ngài là gì, Chúa ơi?  Xin cho con sự khôn ngoan của Ngài để con có thể phục vụ Ngài tốt và hoàn thành mục đích của con.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn biết bạn sẽ thành công, bạn sẽ tận hiến làm gì trong đức tin?

·      Thể nào đại dịch đã làm trật kế hoạch của bạn?  Bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để kế hoạch bạn đúng hướng?

·      Điều gì bạn nghĩ Chúa muốn bạn hoàn thành giữa đại dịch này?

https://pastorrick.com/you-can-still-make-plans-in-a-pandemic/

 

Không có nhận xét nào: