Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

HOẠCH ĐỊNH cho NGÀY MAI nhưng SỐNG cho HÔM NAY

TG: RICK WARREN - 19/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ mang lại những lo lắng của chính nó.

Rắc rối hôm nay là đủ cho hôm nay” (Ma-thi-ơ 6:34 NLT).

 

Cái hay của tương lai là nó không ảnh hưởng đến bạn cùng một lúc.  Nếu bạn bị ném cả cuộc đời bạn vào bạn cùng một lúc, không nghi ngờ gì chuyện bị ngập đầu.  Vì vậy, Chúa ban nó cho bạn trong kích thước miếng cắn nhỏ, từng phần 24 giờ.

 

Vì Đức Chúa Trời ban cho bạn chỉ một ngày mỗi lần, đó là cách Ngài mong bạn giải quyết đời bạn.  Sống từng ngày từng lúc,khiến nó giá trị.

 

Chúa Giê-su dạy: “Đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ mang lại những lo lắng của chính nó. Rắc rối hôm nay là đủ cho hôm nay” (Ma-thi-ơ 6:34 NLT).

 

Chúa Giê-su nói ngừng vay mượn rắc rối.  Nếu có điều gì đó xảy ra tuần tới, tại sao bạn làm rối hôm nay bởi lo lắng điều đó?

 

Lo lắng không thể thay đổi quá khứ.  Nó không thể kiểm soát tương lai.  Lo lắng chỉ khiến bạn khổ sở hôm nay.

 

Chúa ban cho bạn tất cả những ân sủng bạn cần—nhưng chỉ đủ cho hôm nay, mỗi ngày. Ngài không chồng chất tất cả quyền năng đó trong đời bạn và trao nó cho bạn trong tuần hoặc tháng tới.  Ngài nói hãy cầu nguyện, “Xin cho chúng tôi hôm nay đồ ăn hàng ngày của chúng tôi.  Ngài muốn bạn tận dụng cuộc sống từng ngày một.

 

Khi bạn không biết điều gì tương lai nắm giữ, bạn vẫn có thể tận dụng cuộc sống từng ngày từng lúc.  Đó là tất cả những gì bạn được định để làm!

 

Khi mọi thứ bất trắc và bạn không biết làm thế nào để đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai, thì hãy chăm sóc hôm nay.  Đức Chúa Trời không muốn bạn lo lắng về ngày mai, nhưng Ngài cũng không muốn bạn đoán chừng về nó.  Điều quan trọng là phải lập kế hoạch, cầu nguyện, và tin cậy Chúa cho tương lai.  Nhưng Chúa vẫn mong bạn dồn tâm sức khiến việc hôm nay giá trị.

 

Cách tuyệt diệu để làm điều này, đặc biệt trong kỳ đại dịch, là giảm nhận vào tin truyền thông của bạn.  Thay vào đó hãy tập trung vào những điều Đức Chúa Trời thích và quan tâm, chẳng hạn tăng trưởng tâm linh bạn và chăm sóc cho người cần giúp đỡ ngay bây giờ.  Đó là cách bạn khiến hôm nay giá trị.

 

“Đừng vội tuyên bố điều con sẽ làm ngày mai; con không biết điều đầu tiên nào về ngày mai(Châm Ngôn 27:1 The Message).  Khi mọi thứ khác trong đời dường như không rõ, thì điều này rõ như bạn biết.

 

Hãy hoạch định cho ngày mai nhưng sống cho hôm nay.  Chúa sẽ ban cho bạn mọi thứ bạn cần để vâng phục trong cả hai.

 

THẢO LUẬN

·      Một điều nào bạn không thể kiểm soát mà lại khiến bạn căng thẳng?  Lo lắng tốn rất nhiều năng lượng!  Thế nào bạn có thể chuyển hướng năng lượng đó để hoàn thành hoặc hành động hướng tới điều gì đó hôm nay?

·      Thế nào bạn có thể nhận được ân sủng Đức Chúa Trời để giúp bạn đối diện hôm nay?

·      Theo cách nào việc hoạch định chu đáo giúp bạn tận dụng tối đa hôm nay?

https://pastorrick.com/plan-for-tomorrow-but-live-for-today/

Không có nhận xét nào: