Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

ĐỪNG ĐỂ CAY ĐẮNG BÀO MÒN BẠN

TG: RICK WARREN - 24/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Đá thì nặng và cát cũng nặng, nhưng oán giận gây bởi kẻ ngốc còn nặng hơn (Châm Ngôn 27:3 NLT).

 

Bất cứ lúc nào bạn thở vào cay đắng, bạn làm nghẹt thở tâm linh mình.

 

Cay đắng không chỉ bóp nghẹt hạnh phúc và những cảm xúc lành mạnh của bạn.  Nó cũng bóp cổ tâm linh bạn.  Khi bạn có cay đắng trong lòng, bạn không thể thở được về mặt tâm linh.

 

Cay đắng sẽ chỉ đè nặng bạn xuốnggây căng thẳng tâm linh bạn.  Châm Ngôn 27:3 nói, “Đá thì nặng và cát cũng nặng, nhưng oán giận gây bởi kẻ ngốc còn nặng hơn” (Châm Ngôn 27:3 NLT).

 

Chọn cay đắng cũng giống như chọn mang theo khối nặng khổng lồ mọi nơi bạn đi.  Nó là gáng nặng không cần thiết, nhưng bạn đã chọn để chịu đựng nó.

 

Đôi khi có lẽ bạn nghĩ bạn có thể làm tổn thương người đã làm tổn thương bạn bằng cách giữ chặt những gì đã xảy ra—rằng qua cách cứ nổi điên, người kia sẽ trở nên đau khổ.

 

Nhưng cay đắng là vũ khí vô giá trị.  Nó không làm tổn thương người khác.  Nó chỉ khiến bạn khốn khổ.

 

Người làm tổn thương bạn có lẽ thậm chí không biết rằng bạn đang nghĩ về họ suốt.  Cay đắng giống uống thuốc độc và hy vọng nó giết người làm tổn thương bạn.  Nhưng người đó ở ngoài kia đâu đó, ăn bữa tối thịt bít-tết và sống đời tốt nhất của họ.  Họ thậm chí không nghĩ về bạn!  Họ vẫn tiến tới đời họ.  Sẽ thật lãng phí thời giờ bạn để cứ cố dùng cay đắng như vũ khí.  Bạn sẽ chỉ làm tổn thương chính mình.

 

lẽ bạn đã bị ai đó làm tổn thương cách đây đã lâu, và tôi xin lỗi vì bạn đã phải trải qua nỗi đau đó.  Nhưng đây là tin tốt: Họ không thể làm tổn thương bạn nữa!  Cách duy nhất để họ có thể tiếp tục làm tổn thương bạn là nếu bạn chọn giữ lấy tổn thương đó và lặp đi lặp lại nó trong tâm trí mình.  Kinh Thánh nói trong Gióp 18:4, “Anh chỉ đang làm tổn thương chính mình bằng cơn giận của anh” (GNT).

 

Bạn không cần phải làm tổn thương nữa.  Hãy buông bỏ nỗi tổn thương của bạn.  Phó nó cho Chúa.  Khi bạn làm vậy, bạn sẽ thở vào không khí trong lành, ngọt ngào của tự do và có thể tiến về phía trước có mục đích.

 

THẢO LUẬN

·      Trong đại dịch này, có nhiều gánh nặng mà bạn không có lựa chọn nào khác. Nhưng gánh nặng tổn thương trong quá khứ không trong số đó.  Bạn có thể chọn hoặc có hoặc không đeo loại gánh nặng đó.  Tổn thương nào bạn cần lựa chọn giao phó cho Đức Chúa Trời hôm nay?

·      Phải chăng cay đắng đã thấm vào gia đình bạn?  Nếu vậy, điều gì cần để phá vỡ vòng chu kỳ đó trong thế hệ của bạn?

·      Tại sao bạn trải nghiệm được tự do khi bạn phó thác tổn thương mình cho Chúa?

https://pastorrick.com/dont-let-bitterness-wear-you-down/

 

Không có nhận xét nào: