Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

HÃY ĐỂ NỖI ĐAU BẠN KÉO BẠN GẦN NGƯỜI KHÁC HƠN

TG: RICK WARREN - 28/11/2020

DG: Thang Chu

 

Hãy chia sẻ nhau gánh nặng của người khác,theo cách này là vâng phục luật pháp Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2 NLT).

 

Đau đớn thay đổi bạn.  Nó có thể khiến bạn xoay khỏi trung tâm bản thân và hướng tới quan tâm nhiều hơn người khác đang đau đớn.

 

Một cách quan trọng bạn có thể tận dụng nỗi đau của mình cho điều tốt là xích lại gần người khác hơn.  Nếu bạn thành thật về những điều đang khiến bạn đau đớn, thì điều đó sẽ đào sâu tình yêu của bạn khiến trưởng thành các mối quan hệ và ý thức cộng đồng của bạn.  Nếu bạn tự cho phép mình dễ bị tổn thương, thì điều đó sẽ giúp bạn xây dựng những mối quan hệ đích thực.

 

Một thống kê đáng buồn rằng khoảng một phần ba hôn nhân kết thúc bằng ly hôn sau khi mất con.  Mọi người đều đau đớn khác nhau, và nó có thể đẩy cặp đôi xa nhau.

 

Khi con trai chúng tôi chết, vợ tôi, Kay quyết định sẽ dùng nỗi đau chúng tôi để xích lại gần nhau hơn thay vì để nó đẩy chúng tôi xa nhau.  Chúng tôi không cố nói với nhau từ nỗi đau của mình.  Khi Kay trải qua cơn sóng đau buồn, tôi chỉ đơn giản bước đến và choàng tay qua nàng hoặc chỉ đứng cạnh nàng và im lặng.  Không lời nào để nói.

 

Càng sâu nỗi đau, càng ít lời bạn dùng.

 

Nhóm nhỏ của chúng tôi đến sau khi Matthew chết.  Họ nói, “Chúng tôi sẽ qua đêm tại nhà bạn.  Chúng tôi sẽ không để bạn đây một mình.  Chúng tôi sẽ ở bên bạn. Họ không cố đưa chúng tôi bất kỳ lời dạy khôn nào.  Họ chỉ ban cho chúng tôi mục vụ hiện diện.  Họ ngủ trên ghế dài và trên sàn nhà của chúng tôi.  Tôi sẽ không bao giờ quên thể nào điều đó đã nâng đỡ chúng tôi.

 

Kinh Thánh nói, “Hãy chia sẻ nhau gánh nặng của người khác, và theo cách này là vâng phục luật pháp Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2 NLT).

 

Bạn không cần cố làm mọi người vui lên khi họ đang đau buồn.  Thay vào đó, hãy cố bước vào đau đớn của họ và cùng họ cảm nhận nó.  Chia sẻ nỗi đau của ai đó dẫn đến xây dựng tình bằng hữu, trở nên gần gũi hơn người khác và củng cố mối quan hệ.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn nghĩ người ta thường cần sự hiện diện của bạn hơn những lời dạy khôn của bạn khi họ đau đớn?

·      Thể nào thống khổ từng thay đổi các mối quan hệ của bạn?  Thể nào nó từng kéo bạn gần hơn hoặc đẩy bạn xa hơn khỏi người ta?

·      Tại sao đôi khi bạn dễ khép mình lại khi bạn đau buồn hơn là khiến chính mình dễ tổn thương trong các mối quan hệ của bạn?

https://pastorrick.com/let-your-pain-draw-you-closer-to-others/

 

Không có nhận xét nào: