Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

CHỈ DUY ĐỨC CHÚA TRỜI THỎA ĐÁP TẤT CẢ NHU CẦU BẠN

TG: RICK WARREN - 21/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Anh chị em không nhận được điều mình muốn vì anh chị em không xin Chúa ban cho” (Gia-cơ 4:2 NLT).

 

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây cãi vã trong gia đình, với bạn bè, hoặc tại sở làmvì bạn mong đợi người ta đáp ứng nhu cầu trong đời bạn mà chỉ duy Đức Chúa Trời mới có thể đáp ứng.  Điều này thường rõ ràng nhất trong hôn nhân, nhưng nó đúng trong mọi mối quan hệ.  Bạn tìm người mà bạn có thể tin cậy và người biết rõ về bạn.  Nên bạn bắt đầu tìm đến họ để được thỏa đáp về tinh thần và tình cảm.

 

Thật thông thường cho người ta kết hôn và nghĩ người phối ngẫu của họ nên và sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của họ.  Suy cho cùng, bạn hoàn thiện lẫn nhau, phải không?  Nhưng điều đó chỉ phi thực tế, bất công, và chỉ khiến bạn thất vọng nặng nề?  Người phối ngẫu của bạn không phải là Chúa.  Bạn thân nhất của bạn không phải là Chúa.  Đồng nghiệp của bạn không phải là Chúa.  Không ai trong họ biết bạn như Chúa biết.  Không ai trong họ có thể cung cấp cho bạn như Ngài có thể.  Họ là những người bị đỗ vỡ, giống như bạn!

 

Đã đến lúc thay đổi kỳ vọng của bạn để sự thất vọng của bạn không dẫn đến xung đột và cãi vã nhiều hơn trong các mối quan hệ của bạn.

 

Vậy bạn nên làm gì thay vì tìm ai đó để đáp ứng mọi nhu cầu tình cảm, tinh thần, và thể chất mà bạn có?  Bạn nên cầu nguyện về chuyện đó.

 

“Anh chị em không nhận được điều mình muốn vì anh chị em không xin Chúa ban cho” (Gia-cơ 4:2 NLT).

Khi bạn mong đợi người khác đáp ứng nhu cầu bạn thay vì Chúa, điều đó dẫn đến thất vọng.  Và bực bội dẫn đến cãi vã.  Nếu bạn không cầu nguyện và xin Chúa đáp ứng nhu cầu bạn, thì bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để cãi vã.  Nếu bạn không cầu nguyện về nó, bạn đang chiến đấu vì nó.  Bạn không có bởi bạn chưa cầu xin Chúa cho điều đó!

 

Nếu bạn có nhu cầu, trước tiên đừng tìm đến người phối hoặc bạn hữu của bạn để thỏa đáp nó.  Hãy đến với Chúa trước.  Ngài đã biết bạn cần gì, và sẵn sàng ban cho bạn.  Bạn chỉ cần hỏi.

 

THẢO LUẬN

·      Một số nhu cầu nào bạn đang tìm nơi người phối ngẫu thỏa đáp đã dẫn đến thất vọng?  Về bạn thân của bạn thì sao?  Đồng nghiệp của bạn?

·      Nhu cầu nào bạn muốn Chúa đáp ứng trong đời bạn? Thể nào những lời cầu nguyện của bạn phản ánh lòng tin cậy của bạn nơi Ngài để cung cấp nhu cầu đó?

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời muốn bạn cầu nguyện về nhu cầu của bạn khi Ngài đã biết bạn cần gì?

https://pastorrick.com/only-god-can-meet-all-your-needs/

 

Không có nhận xét nào: