Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

KHÔNG PHẢI VỀ BẠN

TG: RICK WARREN - 13/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Thông điệp của chúng tôi không phải về chính chúng tôi. Đó là về Chúa Giê-su Christ là Chúa. Chúng tôi là đầy tớ của anh chị emcớ Ngài (2 Cô-rinh-tô 4:5 GW).

 

Bạn càng c cuộc sống tập trung vào chính mình, bạn càng dễ nản.  Mỗi khi bạn quên rằng đó không phải là về bạn, bạn sẽ trở nên kiêu hãnh hoặc sợ hãi hoặc cay đắng.  Những cảm giác đó sẽ luôn dẫn đến chán nản vì chúng khiến bạn tập trung vào chính mình.

 

Kinh Thánh cho biết trong 2 Cô-rinh-tô 4:5, “Thông điệp của chúng tôi không phải về chính chúng tôi. Đó là về Chúa Giê-su Christ là Chúa. Chúng tôi là đầy tớ của anh chị em vì cớ Ngài” (GW).

 

Đó không phải là về bạn!  Chúa đặt bạn trên trần gian này, và Ngài có thông điệp muốn tuyên bố với thế giới thông qua bạn.  Nhưng thông điệp đời bạn không phải về bạn.  Đó là về Chúa Giê-su Christ.

 

Tôi đã chọn bốn chữ đó—“Không phải về bạn”—để bắt đầu cuốn sách Đời Sống Mục Đích vì đó là thông điệp ngược văn hóa nhất mà bạn có thể đưa ra trong thế giới ngày nay.  Gần như mọi thứ trong xã hội—bài hát, trò chơi điện tử, chương trình truyền hình, bản tin và quảng cáo—cho biết bạn phải nghĩ về chính mình trước.

 

Đôi khi tôi ước mình đã không đưa câu đó vào sách đó, bởi tôi không biết rằng suốt phần đời còn lại của mình, tôi sẽ liên tục bị trắc nghiệm về cụm từ đó.  Tôi phải nhắc chính mình 20 lần một ngày!  Khi ai đó khen ngợi tôi, chỉ trích tôi, đánh giá sai về tôi, hoặc bất đồng với tôi, tôi phải tự nhắc mình, “Đó không phải là về tôi.”  Tại sao?  Bởi khi tôi tập trung vào tôi, tôi sẽ nản lòng.

 

Thay vào đó, như Phao-lô nói trong câu hôm nay, chúng ta là tôi tớ vì cớ Chúa Giê-su. Nghĩa là chúng ta được thúc đẩy để phục vụ người khác vì điều Chúa Giê-su đã làm cho chúng ta.

 

Chúa luôn quan tâm đến lý do tại sao bạn đang làm điều bạn đang làm hơn là quan tâm điều bạn đang thực sự làm.  Ngài quan tâm về động lực của tấm lòng bạn.  Tại sao bạn làm điều gì đó luôn quyết định bao lâu bạn sẽ làm điều đó.  Nếu bạn bị thúc đẩy bởi tham vọng ích kỷ, điều đó sẽ không bao giờ đủ tốt.  Cuối cùng bạn sẽ chán nản và bỏ cuộc.

 

Nhưng khi bạn có động lực để làm điều gì đó vì thể nào thúc đẩy Phúc Âm và tôn vinh Chúa Giê-su, bạn sẽ có sự khích lệ bạn cần để nhìn thấu nó.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào người thân cận nhất với bạn khích lệ bạn phục vụ người khác với sự khiêm nhường giống-Đấng-Christ?

·      Thể nào tình yêu thương của Chúa Giê-su dành cho bạn thúc đẩy bạn nghĩ đến người khác nhiều hơn bạn nghĩ về chính mình?

·      Thể nào để Đức Chúa Trời khích lệ bạn khi bạn có động lực đúng?

https://pastorrick.com/its-not-about-you/

 

Không có nhận xét nào: