Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

HÃY NHẤC TAY THÁNH THAY VÌ LẮC NẮM ĐẤM

TG: RICK WARREN - 25/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Bất cứ khi nào các con đứng cầu nguyện, nếu các con bất cứnghịch ai, hãy tha thứ họ [bỏ vấn đề, để nó đi], để rồi Cha các con trên trời cũng sẽ tha thứ các vi phạm và việc sai của các con (Mác 11:25 AMP).

 

Cần bao nhiêu sức để thả vật gì đó?  Không gì.  Bạn cứ thả nó!  Không tốn sức chút nào.

 

Chúa Giê-su nói: “Bất cứ khi nào các con đứng cầu nguyện, nếu các con có bất cứ gì nghịch ai, hãy tha thứ họ [bỏ vấn đề, để nó đi], để rồi Cha các con trên trời cũng sẽ tha thứ các vi phạm và việc sai của các con” (Mác 11:25 AMP).

 

Khi bạn để nỗi đau của mình ra đi, tất cả sức mà bạn từng lãng phí vào việc căm ghét, phẫn uất, mang mối hận thù, và nuôi dưỡng oán giận sẽ được giải tỏa.  Rồi bạn có thể dùng sức lực mình vào các dự án quan trọng và xây dựng hơn.

 

Bạn phải dâng tổn thương của mình cho Chúa.  Thả nó và để Ngài mang nó cho bạn. Chúa tình nguyện đối phó nó.

 

Bạn chỉ nói với Chúa, “Nỗi đau này quá nặng với tôi để mang, và tôi không biết điều đúng nào để làm về nó.  Tôi có lẽ sẽ khiến hỗn độn!  Vậy, Chúa ơi, tôi dâng Ngài tổn thương này.  Tôi tha thứ người đã làm tổn thương tôi, và tôi muốn Ngài đối phó nó từ đây.  Nó ngoài tầm tay tôi bây giờ và trong tay Ngài.  Tạ ơn Ngài!

 

Kinh Thánh cũng nói trong 1 Ti-mô-thê 2:8, “Tôi muốn các ông cầu nguyện với đôi tay thánh nhấc lên Đức Chúa Trời, thoát khỏi giận dữ và tranh cãi” (NLT).

 

Khi bạn bị tổn thương hoặc bị đối xử bất công, thay vì phàn nàn với người khác, hãy liên lạc với Chúa.  Thay vì tức giận và oán hận, hãy thờ phượng Đức Chúa Trời vì sự hiện diện và cung cấp của Ngài trong đời bạn.  Hãy ngừng lắc nắm đấm giận dữ và thay vào đó hãy giơ bàn tay thánh lên Chúa trong sự cầu nguyện.

 

Đừng lãng phí đời bạn nữa khi nuôi dưỡng tức giận và oán hận đối với kẻ thù bạn.  Chỉ cần thả nỗi đau của bạn dưới chân Chúa Giê-su, và bạn sẽ trải nghiệm sự nhẹ nhõm và tự do như bạn chưa từng biết trước đây.

a

THẢO LUẬN

·      Điều gì khiến bạn muốn giữ lấy tổn thương và tức giận của mình thay vì giải tỏa nó cho Chúa?

·      Khi bạn bị tổn thương, ai là người đầu tiên bạn nói về nó?  Bạn nghĩ điều gì sẽ thay đổi nếu bạn nói chuyện với Chúa trước về tổn thương của mình?

·      Thể nào tự do, đến từ việc phó thác tổn thương của bạn cho Đức Chúa Trời, giúp bạn theo đuổi mục đích mình?

https://pastorrick.com/lift-holy-hands-instead-of-shaking-fists/

 

Không có nhận xét nào: