Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

ĐỪNG ĐỂ TÌNH CẢM BẠN TẠO CHỖ ĐỨNG CHO SATAN

TG: RICK WARREN - 23/11/2020

DG: Thang Chu

 

“Tức giận tạo chỗ đứng cho ma quỷ (Ê-phê-sô 4:27 NLT).

 

Trong mỗi cuộc cãi vã, một cuộc chiến tâm linh vô hình đang diễn ra ở hậu trường.

 

Ở bề mặt, cuộc cãi vã có vẻ nhỏ.  Bạn có lẽ nghĩ bạn đang tranh cãi về việc ai không đổ rác hoặc ai để quần áo họ trên sàn.  Nhưng ở mức sâu hơn, Satan đang cố tạo hỗn loạn, xao lãng, và phá hủy mối quan hệ của bạn.  Nó đứng sau hậu trường, tận dụng mọi cơ hội để tạo xung đột trong đời bạn.

 

Bạn sẽ không có bình an trong đời mình nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ đang chiến đấu với người khác.  Bạn đang chiến đấu chống các thế lực tâm linh.  Người ta không thấy Satan, nhưng nó có thật.  Nó là nguồn gốc đằng sau mọi xung đột.

 

Ê-phê-sô 4:27 nói, “Tức giận tạo chỗ đứng cho ma quỷ” (NLT).  Tức giận mang lại cho Sa-tan điều gì đó để níu kéo đời bạn.  Bất cứ lúc nào bạn nổi giận và dùng lời lẽ gây tổn thương, bạn mở cửa cho Satan có chỗ đứng trong tình cảm bạn và tạo hỗn loạn.  Bạn không thể có mối quan hệ lành mạnh nếu bạn có tình cảm hỗn loạn và mất kiểm soát.

 

Khi bạn nổi giận, Satan luôn sẵn sàng với kho đạn về lời nói gây tổn thương mà nó gieo vào tâm trí bạn.  Nó khơi lòng kiêu ngạo của bạn.  Nó khiến bạn nghĩ bạn phải đúng hoặc phải nói lời cuối cùng.  Nó ngăn bạn không nhìn thấy hoặc quan tâm đến tổn thương mà bạn đang gây ra.

 

Cách nào bạn chiến đấu chống loại quyền lực đó?  Bạn phải chống ma quỷ.

 

Khi bạn nhận ra mình sắp cãi nhau với ai đó, hãy lưu ý rằng Satan có kế hoạch làm bạn khó chịu.  Nó muốn bạn căng thẳng, tức giận, và tổn thương.  Satan sẽ sử dụng bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào trong đời bạn để phá hủy bình an của bạn.  Nhưng bạn đừng để nó làm điều đó!

 

“Chúng tôi không muốn vô tình tạo cơ hội cho Sa-tan thêm trò tinh quái nữa—chúng tôi không phải không biết lối ranh ma của nó!” (2 Cô-rinh-tô 2:11).

 

Nếu bạn không biết thể nào Satan âm mưu, thì bạn sẽ bị đánh bại lần này sang lần khác.      Nhưng bây giờ bạn biết rằng—khi bạn tức giận và dùng lời tổn thương—bạn đang tạo cho Satan chỗ đứng vững chắc trong đời và mối quan hệ của bạn.  Như vậy bạn sẽ có thể ngăn cuộc cãi vã trước khi nó bắt đầu.

 

Lần tới khi bạn bị cám dỗ đáp lại trong cơn giận, thay vào đó, hãy chọn nói sự sống và tình yêu.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết Satan đang hành động sau hậu trường sẽ thay đổi cách bạn ứng phó sự bất đồng?

·      Bạn nghĩ tại sao Satan dùng cảm xúc bạn để xúi giục xung đột?

·      Thể nào những lời bạn nói và cách bạn nói chúng gây ảnh hưởng cuộc trò chuyện về một điều bất đồng?

https://pastorrick.com/dont-let-your-emotions-give-satan-a-foothold/

 

Không có nhận xét nào: