Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

THỂ NÀO CHÚA GIÚP BẠN trong ĐAU BUỒN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 31 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Chúa ở gần tấm lòng tan vỡ, Ngài cứu tâm linh tan nát(Thi Thiên 34:18 NCV).

 

Ai cũng sẽ trải qua mất mát.  Và bạn không chỉ “vượt qua” mất mát.  Bạn không thể đi dưới nó; bạn không thể đi quanh nó.  Bạn phải đi xuyên đau buồn.  Nếu bạn sợ bày tỏ cảm xúc và từ chối đi xuyên nó, đó là lúc bạn bị kẹt.

 

Bạn gỡ kẹt bằng cách để Chúa giúp bạn.  Dưới đây là sáu cách Ngài làm điều đó:

 

1. Chúa kéo bạn gần Ngài.

Thi Thiên 34:18 nói, “Chúa ở gần tấm lòng tan vỡ, Ngài cứu tâm linh tan nát” (NCV).  Khi bạn đau buồn, Chúa dường như xa triệu dặm.  Nhưng những gì bạn cảm thấy và những gì thực tế không luôn giống nhau.  Thật ra, Chúa chưa bao giờ gần bạn hơn khi bạn đau buồn.

 

2. Chúa đau buồn với bạn.

Kinh Thánh nói Chúa Jêsusthống khổ nhân, quen đau buồn sâu đậm nhất” (Ê-sai 53:3 NLT).  Khi bạn đến với Chúa Jêsus với nỗi buồn mình, Ngài hiểu nỗi đau bạn.  Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời thống khổ, và Ngài là Đức Chúa Trời cảm thông.  Ngài không xa cách hay thờ ơ.

 

3. Chúa ban bạn gia đình hội thánh để nâng đỡ.

Chúng ta được định để đau buồn và chữa lành trong cộng đồng thông qua gia đình hội thánh chúng ta.  Chúng ta tốt hơn khi cùng nhau!

 

“Trong Đấng Christ chúng ta, dù nhiều người, hợp thành một thân, và mỗi thành viên thuộc về tất cả thành viên khác . . . Hãy tận hiến cho nhau trong tình yêu . . . Hãy vui với kẻ vui; khóc với kẻ khóc” (Rô-ma 12:5, 10, 15 NIV).

 

4. Chúa dùng đau buồn để giúp bạn tăng trưởng.

Đức Chúa Trời dùng đau buồn và thậm chí cả đau đớn để giúp bạn trở nên giống Chúa Jêsus hơn, và Ngài làm điều đó theo ba cách.  Đầu tiên, Đức Chúa Trời dùng nỗi đau để thu hút chú ý của bạn.  Kinh Thánh nói: “Hỡi anh chị em tôi, hãy coi mình may mắn khi gặp đủ loại thử thách, vì anh chị em biết rằng khi đức tin anh chị em vượt qua những thử thách như vậy, thì kết quả là khả năng chịu đựng” (Gia-cơ 1:2–3 GNB).

 

Thứ hai, Ngài mang lại điều tốt từ điều xấu (Rô-ma 8:28), và thứ ba, Ngài chuẩn bị bạn cõi đời đời (2 Cô-rinh-tô 4:17-18).

 

5. Chúa ban bạn hy vọng của thiên đàng.

Nếu bạn tin và tin cậy Chúa Jêsus Christ để được cứu rỗi, thì bạn sẽ được sống vĩnh viễn trên thiên đàng với Đức Chúa Trời—và hy vọng đó sẽ giúp bạn vượt qua mất mát.  Kinh Thánh nói: “Chúng tôi không muốn anh chị em không biết gì về những người đã chết. Chúng tôi không muốn anh chị em đau buồn như những người khác không có hy vọng” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13 GW).

 

6. Chúa dùng nỗi đau bạn để giúp người khác.

Đây được gọi là nỗi đau cứu chuộc, và đó là cách sử dụng nỗi đau bạn cao nhất và tốt nhất.  “[Đức Chúa Trời] an ủi chúng ta trong mọi rắc rối để chúng ta có thể an ủi người khác. Khi họ gặp rắc rối, chúng ta sẽ có thể mang đến họ an ủi như Đức Chúa Trời đã ban chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa cho phép bạn trải nghiệm đau buồn và mất mát?

·      Nếu bạn không có hội thánh gia đình hoặc nhóm nhỏ, bạn có thể thực hiện những bước nào hôm nay để kết nối để bạn được ủng hộ cần thiết khi trải qua mất mát?

·      Nỗi đau sâu đậm nhất nào bạn từng trải qua?  Thể nào bạn có thể dùng nỗi đau đó để giúp người khác?

https://pastorrick.com/how-god-helps-you-in-your-grief-2/

 

Không có nhận xét nào: