Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

TẬP TRUNG vào ĐIỀU BẤT BIẾN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 21 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Khi con đi qua vùng nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con đi qua những dòng sông khó khăn, con sẽ không bị chết đuối! Khi con bước qua ngọn lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu đốt—lửa đó sẽ không thiêu rụi con” (Ê-sai 43:2 TLB).

 

Khi mọi điều quanh bạn đều bất định, chìa khóa để ổn định là tập trung vào lẽ thật bất biến.  Bạn cần tập trung vào điều không bao giờ thay đổi: Lời Chúa và bản tánh Chúa.

 

Dưới đây là một số lẽ thật bất biến mà bạn cần bảo chính mình trong thời điểm bất định:

 

Chúa thấy mọi điều bạn đang trải qua.  Mắt CHÚA đặt trên người kính sợ Ngài, trên người đặt hy vọng vào tình yêu bất biến của Ngài” (Thi Thiên 33:18 NIV).

 

Chúa quan tâm mọi điều bạn đang trải qua.  “Nhưng tôi sẽ trông đợi CHÚA; tôi sẽ tin tưởng đợi Chúa, là Đấng sẽ cứu tôi. Đức Chúa Trời tôi sẽ nghe tôi” (Mi-chê 7:7 GNT).

 

Chúa có quyền năng thay đổi điều bạn đang trải qua.  “Hãy xin, và con sẽ được cho điều con xin. Hãy tìm,con sẽ thấy. Hãy gõ, và cửa sẽ mở” (Ma-thi-ơ 7:7 TLB).

 

Chúa luôn hành động vì lòng tốt của Ngài cho bạn. “Vả, chúng ta biết rằng trong mọi sự Đức Chúa Trời đều làm ích cho kẻ yêu mến Ngài, là kẻ được gọi theo ý Ngài đã định” (Rô-ma 8:28 NIV).

 

Kế hoạch Chúa luôn tốt hơn kế hoạch bạn.  Ta biết các kế hoạch Ta định cho con,’ CHÚA phán. ‘Đó là những kế hoạch tốt lành chứ không phải tai họa, để cho con tương lai và hy vọng’” (Giê-rê-mi 29:11 NLT).

 

Chúa sẽ không bao giờ ngừng yêu bạn.  “Vì núi có lẽ dời và đồi có lẽ chuyển, nhưng cả lúc đó tình yêu chung thuỷ Ta dành cho con lvẫn còn (Ê-sai 54:10 NLT).

 

Một khi bạn đặt tin cậy vào Chúa Jêsus Christ, bạn không thể mất sự cứu rỗi.  “Ta biết Đấng mà ta tin cậy, và ta chắc rằng Ngài có thể bảo toàn tất cả gì ta dâng Ngài cho đến ngày trở lại của Ngài(2 Ti-mô-thê 1:12 TLB).

 

Bất kể gì bạn trải qua, Chúa vẫn ở với bạn.  “Khi con đi qua vùng nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con đi qua những dòng sông khó khăn, con sẽ không bị chết đuối! Khi con bước qua ngọn lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu đốt—lửa đó sẽ không thiêu rụi con” (Ê-sai 43:2 TLB).

 

Để thay thế sự hoảng loạn của bạn bằng cầu nguyện, lo lắng của bạn bằng thờ phượng,bồn chồn của bạn bằng tán dương, hãy tập trung ít hơn vào điều mạng xã hội, tin tức và người khác đang nói và nhiều hơn vào lẽ thật bất biến của Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Đức tính nào của Đức Chúa Trời có thể mang cho bạn an ủi và hy vọng khi bạn trải qua thử thách?

·      Bạn có kế hoạch ghi nhớ Kinh Thánh không?  Tại sao thật quan trọng làm vậy?

·      Ai trong đời bạn cần nghe về những lời hứa của Đức Chúa Trời hôm nay?

https://pastorrick.com/focus-on-what-is-unchanging-2/

 

Không có nhận xét nào: