Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

CÔNG VIỆC BẠN KHÔNG CHỨNG MINH GIÁ TRỊ BẠN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 6 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

Người mẹ có thể nào quên con thơ mình và không có tình yêu cho chính con trai mình sao? Tuy ngay cả khi điều đó xảy ra, Ta sẽ không quên con. Hãy xem, Ta đã xăm tên con lên lòng bàn tay Ta” (Ê-sai 49:15-16 TLB).

 

Khi bạn thấy mình kẹt trong vòng luẩn quẩn làm việc quá sức, bạn cần nhớ giá trị bạn đối với Chúa.

 

Điều này hoàn toàn ngược với việc dựa giá trị bạn trên công việc, sự nghiệp, hoặc vai trò toàn thời gian của bạn.  Nó phản văn hóa và có lẽ đòi hỏi bạn thay đổi lớn trong suy nghĩ, đặc biệt nếu một giọng thỏ thẻ trong đầu bạn cứ nói: “Bạn phải chứng minh mình quan trọng.”

 

Một trong những lý do người ta không thể thư giãn là họ nhầm lẫn giữa công việc và giá trị mình.  Họ nhầm lẫn giá trị tài sản họ với giá trị bản thân họ.  Họ nghĩ, “Nếu tôi làm việc thực sự chăm chỉ và thành công tại sở, thì tôi có giá trị.  Nếu tôi không sanh lợi, thì tôi không giá trị.”  Đó là dối trá!  Nhưng trong văn hóa phương Tây, căn cước chúng ta thường xoay quanh công việc chúng ta, nên chúng ta làm việc quá sức để cố chứng tỏ bản thân.  Chúng ta tin rằng nếu chúng ta thành đạt nhiều, thì chúng ta giá trị nhiều.

 

Nhưng tầm quan trọng của bạn không dính líu công việc, sự nghiệp, hay thành tích bạn.

 

Bạn không cần chứng minh giá trị mình.  Chúa nói rằng bạn đã vô cùng quý giá.  Bạn sẽ không bao giờ giá trị nhiều với Chúa hơn bạn bây giờ; bạn sẽ không bao giờ giá trị kém với Chúa hơn bạn bây giờ.

 

Bạn giá trị thế nào?  Cha trời bạn đã tạo ra bạn; Chúa Jêsus đã chết cho bạn.  Và nếu bạn là tín đồ Đấng Christ, Chúa Thánh Linh sống trong bạn.

 

Chúa không tạo bất cứ gì không mục đích hay ý định.  Việc bạn còn sống nghĩa là Chúa yêu bạn và muốn bạn còn sống.  Bạn là vô giá.  Bạn là tuyệt tác.

 

Không phải điều bạn làm đem cho bạn giá trị nhưng là bạn thuộc về ai.

 

Bạn có biết rằng Đức Chúa Trời xăm hình bạn?  Ê-sai 49:15-16 nói: “Người mẹ có thể nào quên con thơ mình và không có tình yêu cho chính con trai mình sao? Tuy ngay cả khi điều đó xảy ra, Ta sẽ không quên con. Hãy xem, Ta đã xăm tên con lên lòng bàn tay Ta” (Ê-sai 49:15-16 TLB).

 

Bạn có toàn hảo không?  Tuyệt đối không.  Bạn có tan vỡ không?  Có.  Bạn có là tội nhân không?  Có.  Nhưng bạn có giá trị vô hạn không?  Có!  Và bạn được Chúa yêu thương sâu đậm.

 

Ngài đã chứng minh giá trị bạn trên thập giá.

 

THẢO LUẬN

·      Với ai bạn đã cố chứng minh bản thân?  Tại sao?

·      Thể nào việc biết được mức quá độ Đức Chúa Trời quý trọng bạn giúp bạn yên nghỉ?

·      Thể nào bạn nghĩ từng trải làm việc của bạn ắt thay đổi nếu bạn cố chỉ làm vui Chúa bằng công việc mình chứ không bất kỳ ai khác?

https://pastorrick.com/your-work-does-not-prove-your-worth/

 

Không có nhận xét nào: