Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2023

ĐIỀU GÌ Ở BÊN KIA KHÓ KHĂN của BẠN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 20 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Những phiền toái nhẹ và tạm của chúng ta đang đem chúng ta vinh hiển vĩnh cửu vượt xa tất cả . Nên chúng ta không chăm vào những gì thấy được, mà chăm vào những gì không thấy được, vì những gì thấy được chỉ tạm thời, còn những gì không thấy được là vĩnh cửu(2 Cô-rinh-tô 4:17-18 NIV).

 

Khi khủng hoảng tấn công, bạn phải làm điều thông minh cần thiết để vượt qua nó.  Bạn lắng nghe Lời Chúa và lời khuyên tin kính, bạn lựa chọn đúng, và bạn tiếp tục tiến trước khi nhớ rằng điều này rồi sẽ qua.  Nó sẽ không còn mãi!

 

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:12, Anh chị em mến, đừng hoang mang hay ngạc nhiên khi trải qua những thử thách gay go phía trước, vì điều này chẳng lạ, bất thường mà sắp xảy đến với mình (TLB).

 

Trong thế giới này, sẽ có những lúc thử thách và trắc nghiệm.  Bảo đảm đó!  Từ khi tội lỗi bước vào thế giới, không gì hoạt động toàn hảo.  Mọi điều trên hành tinh này bị đổ vỡ—thời tiết, kinh tế, thân thể bạn, và thậm chí những kế hoạch tốt nhất của bạn.  Không gì hoạt động toàn hảo đời này vì tội lỗi đã phá vỡ mọi thứ trên Trần Gian.

 

Ê-sai 24 nói: Đất đau khổ vì tội lỗi nhân dân . . . [họ] đã bóp méo luật Chúa và vi phạm các mệnh lệnh đời đời của Ngài . . . Đất sụp đổ hoàn toàn” (Ê-sai 24:4-5, 19 TLB).

 

Trên Trần Thế, mọi thứ bị mất, bị bỏ rơi, và lẫn lộn.  Cả thiên nhiên cũng đang rên xiết. Chúng ta có thể tự hỏi tại sao Đức Chúa Trời để tội lỗi và sự dữ xâm nhập thế giới; chính vì Chúa muốn chúng ta có sự lựa chọn.

 

Và chúng ta là người đã chọn gây điều ác.  Chúng ta là người ích kỷ và tự cho mình là trung tâm và gây ra các vấn đề trong xã hội và trong môi trường chúng ta.

 

Trần Thế không phải thiên đường.  Đó là lý do Chúa Jêsus dạy chúng ta cầu nguyện Kinh Lạy Cha—“ý Cha được nên, ở đất như trời” (Ma-thi-ơ 6:10 NIV).  Thiên đường là nơi toàn hảo không đau khổ, bệnh tật, buồn bã, hay căng thẳng, nhưng chúng ta không nên mong đợi thiên đường trên Trần Thế.  Ngày đến chúng ta sẽ đến đó, nhưng chúng ta chưa ở đó.

 

Bạn sẽ trải qua bất kỳ thử thách nào mà bạn đang đối diện lúc này.  Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ ngạc nhiên trước tất cả những gì Chúa đã làm giữa phiền toái của bạn khi bạn nhìn nó từ mặt bên kia.

 

Sẽ có nhiều thách thức phải đối diện và nghịch cảnh phải chịu đựng.  Nhưng bạn luôn có thể hy vọng vào lẽ thật này: “Những phiền toái nhẹ và tạm của chúng ta đang đem chúng ta vinh hiển vĩnh cửu vượt xa tất cả . Nên chúng ta không chăm vào những gì thấy được, mà chăm vào những gì không thấy được, vì những gì thấy được chỉ tạm thời, còn những gì không thấy được là vĩnh cửu” (2 Cô-rinh-tô 4:17-18 NIV).

 

THẢO LUẬN

·      Một số cách nào bạn hy vọng sẽ tăng trưởng mặt thuộc linh, thể chất, và tình cảm qua thời gian thử thách hiện tại?

·      Đức Chúa Trời không gây điều xấu, nhưng Ngài có thể hành động để cứu chuộc điều xấu đó.  Thể nào bạn đã thấy Ngài cứu chuộc khó khăn trong đời bạn hoặc trong đời người khác?

·      Bạn đặt hy vọng mình vào gì lúc khủng hoảng?  Nó đủ duy trì bạn không?

https://pastorrick.com/whats-on-the-other-side-of-your-troubles/

 

Không có nhận xét nào: