Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

CHÚA MUỐN BẠN NGHỈ NGƠI

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 4 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Ngài cho tôi nằm nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Ngài dẫn tôi đến mé nước bình tịnh(Thi Thiên 23:2 NIV).

 

Bạn luôn vội vàng?  Danh sách việc cần làm của bạn dài một cách phi lý?  Hơn một người từng nói bạn làm chậm lại?  Bạn có mặc cảm tội khi thư giãn không?  Bạn có bị ốm khiến nghỉ việc không?

 

Tốc độ xã hội hiện đại đẩy chúng ta cứ đi và đi và đi.  Nhiều người làm việc cả trong ngày nghỉ của họ.  Và những người đi nhà thờ thường về nhà sau đó chỉ lao ngay vào công việc (dù là việc nhà, bài tập trường, hay việc nghề nghiệp), cố làm tất cả việc họ không hoàn thành trong tuần làm việc bình thường.

 

Chẳng lạ gì chúng ta kiệt sức!  Hầu hết chúng ta đều quá tải.  Nhưng đó không là cách của Đấng Chăn Nhân Lành.

 

Thi Thiên 23:2 nói, “Ngài cho tôi nằm nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Ngài dẫn tôi đến mé nước bình tịnh” (Thi Thiên 23:2 NIV).

 

Đức Chúa Trời khiến bạn nằm nghỉ trên đồng cỏ xanh tươi—đó là nghỉ ngơi.  Ngài dẫn bạn đến bên dòng nước bình tịnh—đó là sảng khoái.

 

Đức Chúa Trời, bởi lòng tốt Ngài, đã tạo ra nghỉ ngơi, và Ngài coi nó quan trọng như công việc.  Người chăn yêu thương bảo đảm chiên mình được nghỉ ngơi đủ để khỏe mạnh.  Y vậy với Đức Chúa Trời, Đấng Chăn Hiền Lành của bạn.  Nếu bạn không nằm xuống, Chúa sẽ bắt bạn nằm xuống.  Đôi khi, cách duy nhất Chúa có thể khiến bạn nhìn lên là đặt bạn nằm thẳng cẳng trên lưng bạn.  Ngài sẽ làm thế vì Ngài quan tâm sức khỏe thể chất, tình cảm và tâm linh của bạn.

 

Không kỳ diệu sao khi sự việc trông tốt hơn sau giấc ngủ đêm ngon?  Khác biệt giữa căng thẳng và được phước là thường được nghỉ ngơi.

 

Rất nhiều lo lắng, vội vã, cuốn chân, và bồn chồn của bạn đến từ việc không hiểu sự tốt lành của Chúa trong đời bạn.  Khi bạn hiểu điều Đức Chúa Trời đã làm vì bạn và muốn làm vì bạn trong tương lai, bạn có thể thư giãn, buông bỏ, và học nghỉ ngơi.

 

Bạn có thể sống trong sự tốt lành của Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Nghỉ ngơi và sảng khoái trông khác nhau với mỗi người.  Điều gì khiến bạn nghỉ ngơi và sảng khoái?

·      Bạn nghĩ tại sao làm việc quá sức lại được đánh giá cao ở nhiều nền văn hóa?

·      Bằng những cách nào bạn có thể thay đổi lịch trình hoặc kỳ vọng mình ở nhà và sở làm để bạn có đủ nghỉ ngơi?

 

Bạn sẵn sàng tìm sự nghỉ ngơi trong Chúa chưa?

 

Bước đầu tiên hướng đến nghỉ ngơi là làm hòa với Đức Chúa Trời qua tiếp nhận Chúa Jêsus là Chúa và Cứu Chúa của bạn.  Bạn có thể bắt đầu với lời cầu nguyện đơn giản này:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi không muốn tội tôi ngăn cách tôi với Ngài lâu nữa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa Jêsus, Ngài sẽ tha tôi mọi điều tôi đã làm sai, Ngài sẽ chỉ tôi mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài và đưa tôi vào thiên đàng ngày đến để sống với Ngài đời đời.

 

Ôi Chúa Jêsus, tôi xưng nhận tội tôi, và tôi tin Ngài là Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, bởi đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm. Tôi cầu xin Ngài bước vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi tận hiến đời tôi cho Ngài..

 

Tôi muốn sống theo cách mà Ngài đã tạo ra tôi để sống—bình annghỉ ngơi—và dùng phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/god-wants-you-to-rest-2/

 

Không có nhận xét nào: