Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

DÁN MẮT BẠN vào ÁNH SÁNG

 


RICK WARREN — NGÀY 24 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Dầu tôi đi qua trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây gậy và cây gậy trượng Ngài an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

 

Nguồn căng thẳng phổ biến là mất mát.  Bạn có thể mất việc làm bạn, sức khỏe bạn, tiền bạc bạn, danh tiếng bạn, hoặc người thân bạn.  Và khi bạn thêm tất cả những thách thức khác mà bạn gặp trong đời, nó chỉ phóng đại căng thẳng.

 

Có hai phản ứng thông thường đối với mất mát.  Một là sợ hãi, hai là đau buồn.

 

Đau buồn là tốt.  Đau buồn là cách chúng ta vượt qua những chuyển đổi cuộc đời.  Thật ra, nếu bạn không đau buồn, bạn bị kẹt!  Đau buồn sẽ không đánh gục bạn nếu bạn buông nó.

 

Mặt khác, sợ hãi có thể là điều xấu. Không một lần nào trong Kinh Thánh nói, “Đừng đau,” “Đừng buồn,” “Đừng nhỏ lệ,” hay “Đừng khóc.”  Kinh Thánh nói, Đừng sợ. Kinh Thánh nói điều đó 365 lần!  Đau buồn không làm chúng ta tê liệt, nhưng sợ hãi làm.

 

Trong Thi Thiên 23:4, Đa-vít nói: “Dầu tôi đi qua trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây gậy và cây gậy trượng Ngài an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

 

Đa-vít biết người chăn chiên luôn mang gậy và trượng để bảo vệ đàn chiên họ.  ông biết Chúa có quyền năng bảo vệ ông.  Nên Đa-vít tin cậy Chúa, cả trong những trũng tối tăm nhất.

 

Nếu bạn đang đi qua trũng tối tăm và đang chịu nhiều căng thẳng, bạn có thể chọn tin cậy Chúa.  Ngài trung tín ngay cả trong bóng tối, nơi sự việclẽ vô lý và nơi có vẻ là chặng đường dài, dài mới ra khỏi thung lũng.

 

Nhưng đây là tin tốt cần nhớ về những bóng tối lớn và đáng sợ.  Bạn không thể có bóng mà không có ánh sáng.  Nếu bạn thấy bóng, nghĩa là có ánh sáng chiếu gần đó.

 

Khi bạn đi qua trũng bóng tối, chìa khóa là bạn quay lưng lại bóng tối và nhìn vào ánh sáng.  Bởi bao lâu bạn dán mắt vào Ánh Sáng—là Chúa Jêsus, Ánh Sáng Thế Gian—thì bóng tối sẽ không hù bạn.

 

Như Đa-vít, hãy tin cậy Đức Chúa Trời trong những thung lũng tối tăm và cầu nguyện, “Khi tôi bị phủ đầu, duy chỉ Ngài biết lối nào tôi nên xoay (Thi Thiên 142:3 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Gần đây bạn đã phải đối diện bóng tối nào?  Tại sao chúng rất khó cho bạn?

·      Tại sao bạn nghĩ sợ hãi làm căng thẳng người ta?

·      Thể nào việc thuộc Kinh Thánh có thể giúp bạn đối diện sợ hãi?

https://pastorrick.com/keep-your-eyes-on-the-light/

 

Không có nhận xét nào: