Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

LÀM VIỆC SÁU NGÀY, RỒI NGHỈ NGƠI

 


RICK WARREN — NGÀY 7 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Hãy làm và xong mọi việc trong sáu ngày mỗi tuần, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ ngơi tôn vinh Chúa là Đức Chúa Trời ngươi” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:9-10 NCV).

 

Trong Kinh Thánh, ngày nghỉ ngơi được gọi là ngày Sa-bát.  Đó là khi bạn nghỉ làm một ngày—không chỉ công việc bạn mà còn bất kỳ loại việc nào.

 

Đức Chúa Trời không tạo ra ngày Sa-bát vì lợi ích Ngài.  Ngài tạo nó vì bạn: “Ngày Sa-bát được tạo ra để mang lợi đến con người, chứ không phải con người mang lợi đến ngày Sa-bát” (Mác 2:27 TLB).  Chúa đã tạo ngày Sa-bát để bạn không kiệt sức.

 

Nhưng nhiều người phớt lờ nhu cầu họ về ngày Sa-bát.  Khi bạn phớt lờ luật Chúa, ai sẽ bị tổn thương?  Không phải Chúa.  Phớt lờ nhu cầu nghỉ ngơi chỉ khiến bạn kiệt sức và bị phủ đầu.

 

Nghỉ ngày Sa-bát có lẽ đặc biệt khó nếu bạn là doanh nhân, tự làm chủ, hoặc làm việc từ xa.  Nếu bạn không lên lịch ngày Sa-bát cho chính mình, bạn sẽ không bao giờ nghỉ ngơi.

 

Bất kể hoàn cảnh công việc bạn là gì, không quan trọng ngày nào trong tuần bạn nghỉ ngày Sa-bát.  Điều quan trọng là bạn phải lấy một ngày!  Giống như bạn lên lịch mọi việc khác trong tuần mình, bạn cần lên lịch ngày Sa-bát mình.

 

Bạn nên làm gì ngày Sa-bát?

 

Nghỉ ngơi cơ thể của bạn.  Trong cuộc Cách Mạng Pháp, các nhà lãnh đạo chính phủ đã hủy Chủ Nhật là ngày nghỉ ngơi nhưng sau đó đã hồi phục nó vì sức khỏe quốc gia suy sụp.  Bạn có lẽ nghĩ, “Nhưng tôi mặc cảm tội khi thư giãn.”  Hãy noi gương Chúa Jêsus.  Ngài không mặc cảm tội vì nghỉ ngày Sa-bát; Ngài ưu tiên ngày Sa-bát.

Nạp lại cảm xúc bạn.  Bạn có thể nạp lại cảm xúc mình qua sự yên tĩnh, cô độc, giải trí mà sẽ giúp bạn trẻ lại, hoặc dành thời gian với người ta.

Tập trung lại tâm linh bạn.  Sự thờ phượng đặt đời bạn vào tầm nhìn.  Điều này bao gồm cả việc thờ phượng tại nhà thờ và thời gian một mình với Chúa.

 

Nếu bạn bắt đầu vâng phục lệnh Đức Chúa Trời tuân thủ ngày Sa-bát, điều gì sẽ xảy ra?  Bạn sẽ thực sự kết thúc với nhiều thời gian hơn.  Châm-ngôn 14:30 nói: “Thái độ thư giãn kéo dài tuổi thọ người; ghen tuông làm mục rửa đời người (TLB).

 

Hãy nhớ, bạn không cần phải chứng minh bất cứ gì với bất cứ ai.  Bạn thậm chí không cần phải chứng minh giá trị mình với Đức Chúa Trời, bởi bạn vô cùng quý giá với Ngài.

 

Bạn có thể lấy ngày Sa-bát vì bạn có thể nghỉ ngơi trong lòng nhân từ và tình yêu của Chúa cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có 168 giờ mỗi tuần.  Dành ít phút viết mức thời gian bạn dành mỗi tuần cho các hoạt động khác nhau (làm việc, ngủ, ăn, lái xe, hoạt động thể chất, hoạt động tinh thần, giờ gia đình, sở thích, v.v.).  Trừ giờ đó từ tổng số 168 giờ để sắp xếp.

·      Nhìn vào ghi chú bạn viết về cách bạn sử dụng thời gian mỗi tuần.  Bao nhiêu giờ một tuần bạn làm việc?  Bao nhiêu giờ bạn nghĩ bạn nên làm việc?  Điều gì đang chiếm quá nhiều hoặc quá ít thời gian bạn?

·      Bạn có thể ưu tiên đặt việc nghỉ ngơi và ngày Sa-bát ở đâu trong lịch mình?

https://pastorrick.com/work-six-days-and-then-rest-2/

 

Không có nhận xét nào: