Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2023

THỂ NÀO CHÚA DÙNG ĐAU BUỒN GIÚP BẠN LỚN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 12 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động đem điều tốt cho người yêu mến Ngài(Rô-ma 8:28 NIV).

 

Đau buồn, mất mát, và đau đớn là những phần bất khả phân cuộc sống.  Nhưng bạn có biết rằng Đức Chúa Trời dùng những điều này để giúp bạn tăng trưởng không?  Ngài làm nó theo ba cách.

 

Đầu tiên, Chúa dùng nỗi đau để gây chú ý cho bạn.  C. S. Lewis viết, “Chúa thì thầm với chúng ta trong niềm vui của chúng ta, nói trong lương tâm chúng ta, nhưng hét lớn trong nỗi đau chúng ta.”  Nỗi đau là cái loa của Chúa.  Bạn hiếm khi thay đổi khi thấy ánh sáng.  Bạn thay đổi khi bạn cảm thấy nhiệt nóng.

 

Châm Ngôn 20:30 nói: “Đôi khi cần kinh nghiệm đau đớn mới khiến chúng ta thay đổi đường lối mình” (GNT).

 

Thứ hai, Chúa mang điều tốt từ điều xấu.  Một trong những câu nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh là Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng mọi sự Đức Chúa Trời đều làm ích cho những ai yêu mến Ngài” (NIV).

 

Khi bạn trải qua một mất mát, đó là cơ hội trưởng thành đức tính.  Bạn không thể kiểm soát nỗi đau mà mình trải qua, nhưng bạn có thể quyết định liệu nó sẽ khiến bạn cay đắng hay tốt hơn.  Bạn có thể quyết định xem đó sẽ là bước đệm hay trở ngại.  Bạn phải nhớ rằng, ngay cả trong nỗi đau của bạn, Chúa vẫn làm việc vì lợi ích bạn.

 

Thứ ba, Đức Chúa Trời chuẩn bị bạn cho cõi đời đời.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17-18: “Những khó khăn nhỏ này đang chuẩn bị chúng ta sẵn sàng cho vinh hiển đời đời, khiến mọi khó khăn chúng ta như chẳng là gì. Những cái hữu hình không tồn tại mãi, nhưng những cái vô hình là vĩnh cửu. Đây là lý do chúng ta để tâm trí vào những cái không thể thấy (CEV).

 

Bạn có lẽ đã nghe tôi nói trước đây rằng bạn sẽ không mang xe hơi mình vào thiên đường.  Bạn sẽ không mang điện thoại thông minh và y phục mình vào thiên đường.  Bạn không mang sự nghiệp mình vào thiên đường.  Nhưng bạn sẽ mang đức tính bạn.  Bạn sẽ mang chính bạn.

 

Đức Chúa Trời quan tâm đến sự phát triển đức tính bạn hơn là sự thoải mái của bạn.  Tại sao?  Bởi bạn sẽ có nhiều thời gian để sống không đau đớn và buồn phiền trên thiên đường, nhưng bây giờ không phải lúc cho điều đó; đây là giai đoạn chuẩn bị.  Đây là giai đoạn học hỏi.  Đây là tác động làm nóng.  Chúa sử dụng những khó khăn của bạn ở đây trên Trần Thế để giúp bạn sẵn sàng cho vinh quang vĩnh cửu.  Đó là niềm an ủi.

 

Khi bạn đau đớn, bạn cần hỏi: “Chúa đang làm gì vậy?”  Có phải Ngài đang cố gây chú ý của bạn?  Có phải Ngài đang cố mang điều tốt từ điều xấu?  Có phải Ngài đang chuẩn bị đức tính bạn cho thiên đường?

 

Bất kể gì, bạn có thể tin cậy rằng Chúa sẽ dùng nỗi đau bạn để giúp bạn trưởng thành.

 

THẢO LUẬN

·      Nghĩa là gì việc Đức Chúa Trời đang hành động vì lợi ích bạn?  Có phải nghĩa là Đức Chúa Trời chỉ để những điều tốt xảy ra cho tín đồ?

·      Tại sao thường dễ tập trung vào thực tế hôm nay hơn vào lời hứa thiên đàng?

·      Thể nào bạn có thể chuẩn bị chính mình ngay bây giờ để bạn sẵn sàng nghe từ Chúa khi bạn ở trong kỳ đau đớn?

https://pastorrick.com/how-god-uses-grief-to-help-you-grow/

 

Không có nhận xét nào: