Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

CHÚA TĂNG ĐỨC TIN BẠN QUA CẦU NGUYỆN

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 11 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Hãy xin sẽ được; hãy tìm con sẽ thấy; hãy gõ và cửa sẽ mở cho con (Ma-thi-ơ 7:7 NIV).

 

Đức Chúa Trời không chỉ có thể thỏa đáp mọi nhu cầu bạn; Ngài nôn nóng thỏa đáp chúng!  Nhưng khi bạn quên thể nào Đức Chúa Trời hứa giúp bạn, thật dễ ngừng cầu xin Ngài giúp và bắt đầu dựa vào chính mình.

 

Có lẽ bạn chỉ cầu xin Chúa “chuyện lớn” chứ không “chuyện nhỏ.”  Thử đoán xem?  Mọi chuyện đều nhỏ với Chúa.  Không yêu cầu nào của bạn là lớn trong mắt Chúa.  Ngài đếm từng sợi tóc trên đầu bạn, và Ngài biết có bao nhiêu sợi rơi trong bồn sáng nay.

 

Bạn không làm phiền Chúa khi bạn dâng Ngài lời cầu xin; NgàiĐấng đã lập hệ thống cầu nguyện ngay từ đầu.  Đó là lý do Tân Ước bảo bạn hơn 20 lần hãy cầu xin bất cứ gì bạn cần trong cầu nguyện.  Ma-thi-ơ 7:7 nói: “Hãy xin sẽ được; hãy tìm và con sẽ thấy; hãy gõ và cửa sẽ mở cho con” (Ma-thi-ơ 7:7 NIV). (NIV).

 

Đôi khi, thay vì cầu xin Chúa gì đó, bạn chỉ lo lắng nó.  Nhưng nếu chuyện đủ lớn để lo lắng về nó, thì đủ lớn để cầu nguyện về nó.  Lo lắng sẽ không giải quyết gì, nhưng cầu nguyện có.

 

Đức Chúa Trời tăng trưởng đức tin và lòng tin cậy của bạn cùng cách cha mẹ dạy con cái tin cậy.  Kinh Thánh nói,

Nếu ngươi . . . biết cho con mình những món quà tốt, thì Cha trời ngươi sẽ cho nhiều hơn biết bao . . . cho kẻ xin Ngài” (Lu-ca 11:13 NLT).

 

Đây là cách hành động giữa cha mẹ và con cái.  Đầu tiên, con cái nhận ra nhu cầu chưa được thỏa đáp.  Thứ hai, con cái bày tỏ nhu cầu đó.  Thứ ba, cha mẹ thỏa đáp nhu cầu đó.

 

Chúa cũng sử dụng chu kỳ này để dạy bạn cách tin cậy Ngài: Bạn có nhu cầu chưa được thỏa đáp.  Bạn bày tỏ nhu cầu chưa được thỏa đáp đó với Chúa.  Ngài thỏa đáp nhu cầu đó, và bạn học được cách tin cậy Ngài hơn.

 

Nếu bạn không bày tỏ nhu cầu mình với Chúa, làm sao bạn có thể lớn lên trong sự tin cậy?

 

Khi bạn cầu xin Chúa, Ngài sẽ luôn chứng minh lòng tốt Ngài.  Nhưng đôi khi bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi thời điểm Chúa đến.  Ngài thường không cho câu trả lời ngay vì muốn thử đức tin bạn.

 

Tiến lên—hãy thử hôm nay.  Hãy dâng những nhu cầu bạn cho Chúa trong cầu nguyện.  Rồi để ý thể nào Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn và thỏa đáp những nhu cầu đó.  Bạn sẽ học tin cậy rằng Đức Chúa Trời đáng tin cậy và bạn có thể dựa Ngài, bất kể gì xảy ra.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì dối trá về bản thân hoặc về Đức Chúa Trời khiến bạn không xin Ngài giúp?

·      Một trong những cách chính mà Đức Chúa Trời thử lòng tin cậy và đức tin bạn nơi Ngài là qua tài chính của bạn.  Tại sao bạn nghĩ điều này là vậy?

·      Bạn cần giúp gì hôm nay?  Hãy bắt đầu bằng bày tỏ lòng biết ơn về điều Chúa đã làm cho bạn, rồi cầu xin Ngài giúp.

https://pastorrick.com/god-grows-your-faith-through-prayer/

 

Không có nhận xét nào: