Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

BẠN CÓ THỂ THƯ GIÃN trong ÂN SỦNG LẠ LÙNG của CHÚA

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 9 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“[Chúa] biết chúng ta được tạo nên bởi gì; Ngài nhớ rằng chúng ta là bụi đất” (Thi Thiên 103:14 GNT).

 

Thất bại của bạn không làm Chúa ngạc nhiên.  Thật ra, Ngài mong đợi nó!

 

Kinh Thánh nói: “[Chúa] biết chúng ta được tạo nên bởi gì; Ngài nhớ rằng chúng ta là bụi đất” (Thi Thiên 103:14 GNT).  Ngài biết bạn được tạo ra bởi gì Ngài tạo ra bạn. Chúa sẽ không ngừng yêu bạn khi bạn quậy tung.  Ngài không yêu bạn vì bạn là ai hay bạn đã làm gì mà vì Ngài là ai và Ngài đã làm gì.

 

Chúa đã tạo ra bạn.  Ngài yêu bạn.  Vậy thôi.  Bạn không thể khiến Chúa yêu bạn nhiều hơn.  Bạn không thể khiến Chúa yêu bạn ít hơn.  Ngài yêu bạn những ngày tồi tệ của bạn nhiều bằng những ngày tốt đẹp của bạn.  Tình yêu của Ngài không phải dựa-vào-việc.

 

Kinh Thánh có một chữ dành cho loại tình yêu này: ân sủng.  Và nó tuyệt đối lạ lùng!  Cả khi bạn làm những điều xấu kỳ cục, Chúa vẫn không ngừng yêu bạn.  Đó thực sự là ân sủng lạ lùng.  Khi bạn chấp nhận ân sủng Ngài, bạn có thể thư giãn về những thất bại của mình và có tự tin để nhận rủi ro trong đời.

 

Có thể bạn đã đến Chúa nhiều lần để được tha thứ cùng một vấn đề.  lẽ bạn không chắc mình xứng đáng với tình yêu và ân sủng Ngài.  (Bạn có thể giải quyết vấn đề đó bây giờ: Bạn không xứng.)  Và bạn tin chắc rằng Đức Chúa Trời đã quá mệt mỏi với những nỗ lực không ngừng của bạn trong việc thay đổi.  (Ngài không mệt.)

 

Chúa không bao giờ mệt mỏi nói chuyện với bạn.  Ngài không bao giờ quá bận.  Bất kể bao lần bạn đến xin Ngài tha thứ, Ngài luôn chờ đợi với đôi tay rộng mở.

 

lẽ bạn lớn lên trong một gia đình nơi tình yêu có điều kiện là tiêu chuẩn.  Tình cảm cha mẹ bạn có lẽ dựa trên học tập, thể thao, hoặc thành công xã hội của bạn.  Khi bạn thất bại một trong những lĩnh vực đó, bạn cảm thấy mất tình yêu của gia đình mình.

 

Bạn có thể thư giãn.  Đó không phải cách Đức Chúa Trời đối xử bạn.

 

Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời “xóa nợ đó, là cái liệt kê tất cả luật lệ mà chúng ta không tuân theo. Ngài lấy đi hồ sơ đó với các luật lệ của nó và đóng đinh nó vào thập giá” (Cô-lô-se 2:14 NCV).

 

Đời sống Cơ-đốc-nhân không phải là đời sống không lỗi lầm, nhưng nó có thể là đời sống không-mặc-cảm-tội.  Đức Chúa Trời hiểu những thất bại của bạn—và Ngài yêu bạn dẫu gì đi nữa.

 

Đó là ân sủng lạ lùng của Đức Chúa Trời!  Đó là lòng tốt của Ngài với bạn, và bạn có thể nghỉ ngơi trong đó hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào việc sống không-mặc-cảm-tội ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực đời bạn?

·      Chúa đáp lại sai lầm và thất bại của bạn bằng ân sủng, tình yêu, và tha thứ.  Điều đó ảnh hưởng thế nào cách bạn phản ứng với sai lầm và thất bại của người khác?

·      Bạn có thể chia sẻ Tin Mừng về ân sủng lạ lùng của Đức Chúa Trời với ai trong tuần này?

 

Bạn được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời

Tất cả chúng ta đều phạm tội—nhưng Đức Chúa Trời ban ân sủng và sự tha thứ của Ngài. Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể lên thiên đàng khi tin cậy Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ.  Bạn không thể kiếm đường vào thiên đàng: “Ấy nhờ ân sủng, qua đức tin mà anh chị em được cứu, điều đó không đến từ mình, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm minh, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng xưng tội mình và tin cậy Chúa Jêsus qua đời mình, hãy bắt đầu với lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Chúa Jêsus, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

Chúa Jêsus ôi, tôi xưng nhận tội tôi, và tôi vâng phục Ngài là Đấng Cứu Rỗi và Chúa tôi.  Tôi muốn theo Ngài và phục vụ Ngài; tôi muốn sống trong ân sủng và sự tha thứ của Ngài, không sống trong mặc cảm tội tôi.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/you-can-relax-in-gods-amazing-grace/

 

Không có nhận xét nào: