Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2023

ĐỪNG SỢ

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 25 THÁNG 1 NĂM 202

DG: Thang Chu

 

“Ngay cả khi tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ, vì Ngài cùng tôi. Cây gậy và cây trượng Ngài bảo vệ và an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 (NLT)

 

Bạn đang lo lắng gì hôm nay?  Kinh tế?  Sức khỏe bạn?  Hóa đơn bạn?  Con cái bạn?  Bạn đang lo lắng về tương lai?  Thật ra có rất nhiều lý do để sợ hãi trong thế giới ngày nay.  Nhưng Đức Chúa Trời hứa rằng, cả trong những trũng tối tăm nhất của bạn, Ngài vẫn đi bên bạn.

 

Thật thú vị khi để ý rằng có 365 câu Kinh thánh nói rằng: “Đừng sợ.”  Chúa ban cho chúng ta thông điệp “Đừng sợ” cho mỗi ngày trong năm!  Ngài muốn chúng ta nghe thông điệp: Đừng sợ”?

 

Tại sao Đức Chúa Trời phải tự lặp lại nhiều lần vậy khi nói đến lo lắng và sợ hãi của chúng ta?  Chính vì những tổn thương và tự ty của chúng ta có thể khiến chúng ta thường nghĩ rằng Đức Chúa Trời ra tay bắt chúng ta, rằng tất c gì Ngài muốn làm là lên án chúng ta và trả đũa chúng ta.  Nhưng điều đó đơn giản là không đúng.  Chúa Jêsus là bằng chứng điều đó.

 

Khi bạn hiểu ân điển và lòng thương xót của Đức Chúa Trời, thì bạn không cần lo sợ tương lai.  Đức Chúa Trời không cố trả đũa bạn.  Chúa Jêsus đã gánh hình phạt cho mọi điều bạn từng làm sai hoặc sẽ làm sai.  Ngài đã trả giá điều đó trên thập giá.  Vậy khi một điều xấu xảy ra, bạn không cần nghĩ, “Chúa sẽ trả đũa tôi.”  Thay vào đó, hãy nhớ rằng:  “Ngay cả khi tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ, vì Ngài ở cùng tôi. Cây gậy và cây trượng Ngài bảo vệ và an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NLT).

 

Nhưng bạn không thể chỉ đọc đoạn Kinh Thánh này rồi mong mọi sợ hãi của bạn biến mất một lần và mãi mãi.  Đây là những câu mà bạn sẽ phải cầu nguyện lập đi lập lại khi bản chất người của bạn trở lại lo lắng.  Nhưng cứ cầu nguyện.  Hãy luôn nhắc chính mình về những lời hứa của Đức Chúa Trời.

 

Chúng không bao giờ sai!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể tuyên bố lời hứa nào trong Lời Chúa khi bạn bị cám dỗ lo lắng điều gì đó trong đời bạn?

·      Những cách nào Đức Chúa Trời bảo vệ bạn?

·      Tại sao hiểu sự hy sinh của Chúa Jêsus trên thập giá giúp bạn không sợ hãi tương lai?

 

Chúa Giêsu là hy vọng của bạn cho tương lai.

 

Kinh Thánh cho biết bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ: “Nếu ai xưng Đức Chúa Jêsus là Chúa và tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại, thì họ sẽ được cứu. Vì nhờ đức tin mà chúng ta xứng với Đức Chúa Trời; chính bởi sự xưng nhận của chúng ta mà chúng ta được cứu” (Rô-ma 10:9-10 TEV).  Nhờ Chúa Jêsus, bạn không còn phải sợ tương lai.

 

Bạn sẵn sàng tận hiến đời bạn cho Ngài chưa?  Hãy bắt đầu với lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Con của Ngài, là Chúa Jêsus Christ, thì mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

"Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa tôi và đi theo Ngài ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/dont-be-afraid/

 

Không có nhận xét nào: