Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2023

TRŨNG LÀ MỘT PHẦN CUỘC ĐỜI

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 19 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

Dẫu tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi vẫn không sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi(Thi Thiên 23:4 NIV).

 

Ở I-sơ-ra-ên, trên đường từ Giê-ru-sa-lem đến Giê-ri-cô, có một hẻm núi gọi là Trũng Bóng Chết.  Vào thời ông, có lẽ Vua Đa-vít đi qua đó nhiều lần.  Một số hẻm núi dọc đường đến Giê-ri-cô hẹp ở đáy và cao tới 243 mét.  Thời điểm duy nhất bạn có thể thấy ánh nắng ở đáylúc trưa khi mặt trời ở đỉnh đầu.  Trong Kinh Thánh, trũng thường là ẩn dụ cho kỳ tăm tối, tuyệt vọng, thất bại, hoặc nản lòng.

 

Thi Thiên 23:4 nói, “Dẫu tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi vẫn không sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi” (NIV).  Kinh Thánh dạy rằng Đức Chúa Trời không chỉ là một phần trong những trải nghiệm trên đỉnh non cao của bạn.  Ngài cũng ở với bạn trong những trũng.  Có ba điều bạn cần nhớ về trũng:

 

Trũng là một phần cuộc đời.  Kinh Thánh nói trong Phục Truyền Luật Lệ Ký 11:11, Đất mà các ngươi sắp chiếm là đất đồi và trũng (NLT).

 

Trũng không thể tránh.  Bạn có lẽ vừa ra khỏi trũng, đang giữa trũng, hoặc đang tiến vào trũng khác.  Không cách nào tránh trũng khi bạn ở Trần Gian này.  Thay vào đó, bạn có thể dựa vào nó.

 

Trũng xảy ra cho mọi người.  Nó không thiên vị.  Điều tốt đến với người xấu, và điều xấu đến với người tốt.  Chúng ta sống trong thế giới sa ngã và tan vỡ, nên chúng ta có nhiều vấn đề.  Không ai miễn trừ.  Không ai được cách ly khỏi nỗi đau.  Không ai căng buồm vượt cuộc sống không gặp vấn đề.

 

Kinh Thánh nói: “Người tốt không thoát khỏi mọi khó khăn—họ cũng gặp chúng. Nhưng Chúa giúp họ trong mỗi một khó khăn (Thi Thiên 34:19 TLB).

 

Trũng không thể đoán.  Bạn không thể lên kế hoạch nó.  Bạn không thể sắp giờ nó.  Các vấn đề thường khiến bạn mất cảnh giác.  Thật ra, những trũng và vấn đề của bạn thường đến vào lúc tồi tệ nhất—khi bạn không có giờ, khi bạn không chuẩn bị, và khi nó bất tiện. Thật không dễ hơn sao nếu bạn có thể sắp lịch cho tất cả các trũng của mình khi bạn theo kịp khi ngủ, sức khỏe bạn tốt, và không ai làm phiền bạn?  Nhưng đời không hoạt động cách đó.  Châm Ngôn 27:1 nhắc chúng ta, “Đừng khoe khoang ngày mai, vì con không biết ngày đó sẽ mang lại gì” (NLT).

 

Khi bạn biết điều gì kỳ vọng trong cuộc đời, bạn biết cách chuẩn bị tốt hơn cho nó và tiếp tục tin cậy vào sự hiện diện và chu cấp của Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đang ở đâu lúc này trong cuộc hành trình của mình: trong trũng, leo ra khỏi trũng, đâu đó giữa trũng và đỉnh núi, hoặc trên đỉnh núi?

·      Thể nào bạn có thể chuẩn bị chính mình mặt tâm thần, thể chất, và tâm linh cho những trũng cuộc đời mình?

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời cho phép bạn đi qua các trũng chứ không chỉ trên đỉnh núi?

https://pastorrick.com/valleys-are-a-part-of-life/

 

Không có nhận xét nào: