Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

KHI BẠN ĐI QUA THUNG LŨNG: BA SỰ THẬT CẦN NHỚ

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 18 THÁNG 1 NĂM 2023

DG: Thang Chu

 

“Dù tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài cùng tôi(Thi Thiên 23:4 NIV).

 

lẽ bạn không ở trong trũng bóng chết ngay bây giờ, nhưng có lẽ bạn ở trong trũng khác.  Trũng là những nơi khó khăn trên hành trình của bạn, nơi bạn dễ nghi ngờ hoặc bỏ qua lòng tốt của Chúa.  Nhưng bạn luôn có thể tin cậy rằng Chúa sẽ đi qua trũng đó với bạn.  Và Ngài đã hứa sẽ đưa bạn qua bờ bên kia.

 

Thi Thiên 23:4 nói, “Dù tôi đi qua trũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi” (Thi Thiên 23:4 NIV).

 

Đây là ba sự thật cần nhớ khi bạn ở trong trũng:

 

1. Bạn không đơn độc.  Đức Chúa Trời ở cùng bạn.

Những bóng tối trong đời bạn là bằng chứng về sự hiện diện của ánh sáng.  Cách nào bạn đối phó với bóng?  Bạn quay lưng lại bóng tối và nhìn vào ánh sáng.  Chúa Jêsus phán: “Ta là ánh sáng cho thế gian! Hãy theo Ta, và con sẽ không đi trong bóng tối. Con sẽ có ánh sáng ban sự sống” (Giăng 8:12 CEV).

 

Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời là ánh sáng và rằng trong Ngài không có bóng tối chút nào.  Bạn cần ngừng tập trung vào những điều đen tối khiến bạn sợ: những hóa đơn đó, lo ngại sức khỏe, hoặc lo lắng về con cái hoặc cha mẹ già của bạn.  Khi bạn chuyển tập trung của mình khỏi sợ hãi, bạn có thể tập trung vào Chúa Cha.

 

2. Đức Chúa Trời có mục đích tốt lành cho trũng của bạn.

Chúa không thể làm điều ác.  Cả khi bạn đang đối diện các vấn đề, xung đột, đau buồn, sợ hãi, hoặc thất bại, Chúa vẫn hành động, tạo điều tốt từ trũng của bạn.

 

Rô-ma 5:3-5 nói, “Chúng ta vui mừng trong thống khổ mình, biết rằng thống khổ sanh nhịn nhục, nhịn nhục sanh chịu đựng, chịu đựng sanh đức tính, đức tính sanh hy vọng, và hy vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã đổ vào lòng chúng ta qua Thánh Linh, là Đấng đã được ban cho chúng ta” (ESV).

 

3. Phần thưởng sẽ tồn tại đời đời.

Bạn sẽ được thưởng vì trung tín với Đấng Christ trong trũng thất bại, trong trũng sợ hãi, trong trũng xung đột, trong trũng đau buồn, và trong trũng rắc rối.  Bạn sẽ ở thiên đường chưa đầy một phút trước khi nghĩ: “Tại sao mình đã phàn nàn nhiều vậy?  Tại sao mình đã lo lắng khi mình đi qua những thung lũng đó?  Chúa đã ngay đó với mình luôn, và Ngài đã tốt với mình luôn.”

 

Như Kinh Thánh nói: “Vì những khó khăn hiện tại của chúng ta nhỏ và sẽ không kéo dài lâu. Tuy nhiên chúng tạo cho chúng ta vinh hiển mà vượt xa chúng và sẽ tồn tại đời đời!” (2 Cô-rinh-tô 4:17 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn sợ nhất lúc này?  Những dối trá nào bạn đang tin khiến bạn quá sợ vậy?

·      Cách nào bạn có thể được nhắc về lòng tốt của Chúa khi bạn đi qua trũng kế tiếp hoặc khi bạn phải xong cuộc đi qua trũng mà bạn đang ở lúc này?

·      Tại sao thật quan trọng tìm kiếm điều tốt mà Đức Chúa Trời đang thực hiện khi bạn đang ở trong trũng của mình chứ không phải chỉ sau khi bạn đã qua bờ kia?

 

Bạn sẽ theo Chúa Jêsus hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng tốt của Ngài qua Con Ngài là Chúa Jêsus Christ.  Kinh Thánh chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn có sẵn sàng tin cậy Đức Chúa Trời hoàn thành lời hứa sống đời đời của Ngài không? Nếu vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: Lạy Đức Chúa Trời, tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa tôi và theo Ngài ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Tôi cầu nguyện nhân danh Chúa Jêsus. A-men."

https://pastorrick.com/when-you-walk-through-the-valley-three-truths-to-remember/

 

Không có nhận xét nào: