Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2021

BẠN LÀ TRỌNG TÂM TÌNH YÊU của ĐỨC CHÚA TRỜI

 

TG: RICK WARREN - ngày 4 tháng 12 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Rất lâu trước khi Ngài đặt nền trái đất, [Đức Chúa Trời] đã có chúng ta trong tâm trí Ngài, đã thiết định chúng ta là trọng tâm tình yêu của Ngài(Ê-phê-sô 1:4 The Message).

 

Bạn có biết khi Chúa nhìn bạn, Ngài yêu bạn đơn giản vì Ngài đã tạo ra bạn không?

 

Khi ba đứa con tôi còn nhỏ, tôi thường ngồi bên giường chúng vào  đêm và chỉ nhìn chúng ngủ.  Tôi nhìn lồng ngực chúng lên xuống.  Bởi tôi là cha chúng, tôi rất vui khi nhìn chúng ngủ yên.

 

Đó là cách Cha trời của bạn cảm nhận về bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Rất lâu trước khi Ngài đặt nền trái đất, [Đức Chúa Trời] đã có chúng ta trong tâm trí Ngài, đã thiết định chúng ta là trọng tâm tình yêu của Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 The Message).  Trước khi Chúa sáng tạo vũ trụ, Ngài đã nghĩ đến bạn.  Thật ra, Kinh Thánh nói rằng toàn bộ vũ trụ được sáng tạo đơn giản để Đức Chúa Trời có thể sáng tạo loài người và yêu thương chúng ta.  Chúng ta là tâm điểm tình yêu của Ngài, không như bất cứ gì khác trong tạo hóa.

 

Bạn được tạo ra để được Chúa yêu thương.

 

Khi bạn để sự thật sâu sắc đó thấm sâu vào hồn mình, bạn sẽ không bao giờ gặp lại vấn đề bất an hay tự ty nữa.  Bởi khi bạn nhận ra rằng Chúa tạo ra bạn để yêu bạn, điều đó sẽ cất đi tất cả những cảm giác bất an đó.

 

Trong Ô-sê 6:6, Đức Chúa Trời phán, “Ta không muốn sinh tế của con—Ta muốn tình yêu của con; Ta không muốn lễ vật của conTa muốn con biết Ta” (TLB).  Điều quan trọng nhất bạn có thể biết đó là Chúa tạo ra bạn để yêu bạn.  Và điều quan trọng nhất bạn có thể làm là biết và yêu Ngài lại.  Đó là mục đích số một trong đời bạn.

 

Bi kịch là hầu hết mọi người trải qua cả đời họ bỏ lỡ mục đích đó.  Họ biết mọi thứ—báo giá chứng khoán, tỷ số thể thao, ai là người xuất hiện trên trang bìa tạp chí ưa thích của họ—nhưng họ không biết Chúa.

 

Bạn có thể biết về Đức Chúa Trời, nhưng bạn có biết Ngài một cách riêng tư không?  Bạn có tình bạn—tình yêu—với Chúa không?  Nếu không, tôi khuyến khích bạn thực hiện bước đó hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có ngạc nhiên vì Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều đến thế nào không?  Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu với bạn qua những cách nào?

·      Thế nào bạn có thể cho Chúa tình yêu của bạn nhiều hơn?

·      Bạn cần làm gì để bạn có thể phát triển tình bạn bền chặt hơn với Đức Chúa Trời?

 

Chúa muốn bạn ở trong gia đình của anh ấy

 

Chúa tạo bạn để yêu bạn, và một trong những nơi bạn thấy điều đó rõ nhất là trên thập tự giá.  Qua cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời khiến điều đó có thể cho bạn trở thành một phần gia đình Ngài vĩnh viễn.  Bất kể gì bạn đã làm hay đâu bạn đã ở, bạn đều có một chỗ trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn đã sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Chúa.  Tôi biết tôi đã đắc tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi của tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã gửi Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào một nơi hoàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài vì yêu tôi quá đến nỗi Ngài gánh mọi tội lỗi tôi lên Ngài.  Ngài khiến tôi được chấp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi. Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/you-are-the-focus-of-gods-love/

 

Không có nhận xét nào: