Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

TẠI SAO BẠN NÊN RỘNG LƯỢNG?

 


TG: RICK WARREN - 29/11/2021

DG: Thang Chu

 

“Nhờ kết quả mục vụ của anh chị em, họ sẽ tôn vinh Đức Chúa Trời. Vì lòng quảng đại của anh chị em đối với họ và với tất cả tín đồ sẽ chứng tỏ rằng anh chị em đang vâng phục Tin Mừng của Đấng Christ(2 Cô-rinh-tô 9:13 NLT).

 

Là môn đồ Đấng Christ, tại sao thật quan trọng có lòng quảng đại?  Dưới đây là ba cách nó có thể tác động đời bạn:

 

khiến bạn hạnh phúc.  Công Vụ 20:35 nói, “Hãy nhớ lời Chúa Giê-su: Ban cho có phước hơn nhận lãnh’” (NLT).  Thế giới sẽ nói với bạn rằng bạn sẽ hạnh phúc nhất khi nhận lãnh.  Nhưng Chúa Giê-su xoay ngược ý ​​đó và phán rằng bạn sẽ hạnh phúc hơn khi bạn ban cho hơn là khi bạn nhận lãnh.

 

thật hợp lý.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9:6, “Hãy nhớ điều này: Ai gieo ít cũng sẽ gặt ít, ai gieo rộng rãi cũng sẽ gặt rộng rãi” (NIV).  Bạn muốn người khác rộng lượng với bạn.  Nhưng bạn có nghĩ rằng bằng cách gieo ích kỷ, bạn có thể gặt hái được sự rộng lượng từ Đức Chúa Trời và những người khác không?  Chúa nói đó không là cách cuộc sống vận hành.  Có quy luật gieo nhân nào gặt quả ấy.  Nếu bạn muốn gặt rộng rãi, bạn phải gieo rộng rãi.

 

Nó cho thế giới thấy Chúa là thế nào.  Kinh Thánh nói, “Nhờ kết quả mục vụ của anh chị em, họ sẽ tôn vinh Đức Chúa Trời. Vì lòng quảng đại của anh chị em đối với họ và với tất cả tín đồ sẽ chứng tỏ rằng anh chị em đang vâng phục Tin Mừng của Đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 9:13 NLT).

 

Tôi thấy rằng cách tốt nhất để học lòng rộng lượng hơn là ghi nhớ lòng rộng lượng đáng kinh ngạc của Đức Chúa Trời.  Ngay cả khi cuộc sống khó khăn, bạn luôn có thể tìm thấy những món quà của Chúa khi bạn tìm kiếm chúng.  Hãy nhìn vào thế giới mà bạn đang sống.  Hãy nhìn vào sự sống mà Ngài đã cho bạn.  Hãy nhìn vào cách Ngài đáp ứng nhu cầu bạn.

 

Đức Chúa Trời là gương mẫu trọn vẹn của lòng quảng đại.  Và khi bạn quảng đại với người khác vì lòng quảng đại của Đức Chúa Trời đối với bạn, nó hướng người khác đến với Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn đã hạnh phúc hơn khi ban cho hơn là nhận lãnh?  Mặt khác, khi nào lòng quảng đại của người khác đã đem phước cho bạn?

·      Một số cách nào bạn có thể gieo lòng quảng đại trong đời bạn?

·      Cách nào Đức Chúa Trời đã quảng đại với bạn?  Cách nào bạn cho Ngài thấy lòng biết ơn của bạn?

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, tại sao đợi lâu hơn?

 

Lòng quảng đại vĩ đại của Đức Chúa Trời được phản ánh trong món quà cứu rỗi của Ngài qua Chúa Giê-su Christ.  Tội lỗi bạn ngăn cách bạn khỏi Đức Chúa Trời.  Và chỉ có ân điển Đức Chúa Trời, qua Chúa Giê-su, mới có thể đưa bạn trở lại mối quan hệ đúng đắn với Ngài.

 

Kinh Thánh nói, Chính bởi ân điển mà anh chị em đã được cứu, qua đức tin—và điều này không phải do chính mình, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không phải bởi việc làm, để không ai có thể tự hào(Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Sáng Tạo mình, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi không muốn tội lỗi tôi chia cắt tôi với Chúa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, thì mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi giao mọi phần đời mình cho Ngài.

 

“Tôi muốn sống cách mà Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngàicầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/why-should-you-be-generous/

 

Không có nhận xét nào: