Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2021

ĐỨC TIN GIÚP BẠN TẬP TRUNG MỤC TIÊU

 


TG: RICK WARREN - 29/12/2021

DG: Thang Chu

 

Đức Chúa Trời có thể làm bất cứ gì, anh chị em biết đấy—vượt xa điều anh chị em có thể tưởng hoặc đoán hoặc xin trong giấc mơ hoang đường nhất của anh chị em!(Ê-phê-sô 3:20 The Message).

 

Chúng ta biết rằng việc đặt mục tiêu là quan trọng vì Kinh Thánh bảo chúng ta rằng Chúa Giê-su đặt mục tiêu.  Thật ra, Ngài thường thông báo công khai mục tiêu Ngài cho giai đoạn kế của mục vụ Ngài.

 

Vậy tại sao bạn nên đặt mục tiêu?  Hôm nay chúng ta sẽ nói về ba lý do đặt mục tiêu và ngày mai chúng ta sẽ nói ba lý do nữa.

 

Đặt mục tiêu vì đó là trách nhiệm tâm linh bạn.  Nếu bạn không có mục tiêu cho đời mình, bạn đã quyết định để người khác điều hành đời mình.  Khi bạn không quyết định trước điều gì quan trọng, bạn đang để người khác quyết định.  Bạn kết cuộc lãng phí đời mình, bởi bạn chưa làm rõ cách bạn muốn tăng trưởng làm môn đồ Đấng Christ.

 

Kinh Thánh nói rằng, để trưởng thành tâm linh, bạn phải đặt những mục tiêu và hướng tới chúng.

 

“Tôi chưa đạt mục tiêu mình, và tôi không toàn hảo. Nhưng Chúa nắm giữ tôi. Vậy tôi tiếp tục chạy và vật lộn để giật giải . . . Tôi chạy về phía mục tiêu, để có thể giành giải thưởng được gọi lên thiên đàng. Đây là giải thưởng mà Đức Chúa Trời ban tặng vì điều Chúa Giê-su Christ đã làm. Tất cả chúng ta là người trưởng thành nên nghĩ cùng cách này” (Phi-líp 3:12, 14-15 CNV).

 

Đặt mục tiêu bởi chúng là lời tuyên bố đức tin.  Nếu bạn là người tin Chúa Giê-su Christ và bạn đặt mục tiêu, bạn đang nói: “Tôi tin rằng Đức Chúa Trời muốn tôi hoàn thành điều này vào thời điểm này.  Đây là điều tôi tin Chúa sẽ làm trong đời tôi.”

 

Mục tiêu không chỉ là tuyên bố đức tin.  Chúng giương rộng đức tin bạn.  Mục tiêu của bạn càng lớn thì đức tin bạn càng được giương rộng.  Và điều đó đẹp lòng Chúa.

 

Ê-phê-sô 3:20 nói, Đức Chúa Trời có thể làm bất cứ gì, anh chị em biết đấy—vượt xa điều anh chị em có thể tưởng hoặc đoán hoặc xin trong giấc mơ hoang đường nhất của anh chị em!” (The Message).


Đặt mục tiêu vì chúng tập trung năng lượng bạn.  Tập trung là chìa khóa cho cuộc sống hiệu quả.  Nếu bạn phân tán năng lượng mình và khuếch tán nó vào nhiều việc, bạn sẽ giảm tác động của mình.  Nhưng cuộc đời tập trung thì quyền năng và có thể thay đổi thế giới.

 

Bạn không có thời gian để làm mọi điều.  Nhưng đây là tin tốt: Chúa không mong bạn làm mọi điều!  Chìa khóa để hiệu quả trong cuộc đời m môn đồ Chúa Giê-su là làm điều quan trọng nhất và quên đi mọi điều khác.  Những mục tiêu giúp bạn duy trì loại tập trung đó.

 

1 Cô-rinh-tô 9:26 nói thế này: “Tôi không chạy mà không có mục tiêu. Tôi chiến đấu như võ sĩ quyền Anh đang đánh cái gì đó—không đánh gió (NCV).

 

THẢO LUẬN

·      Thế nào mục tiêu của bạn phản ánh điều bạn tin về Chúa?

·      Gia đình bạn có đặt mục tiêu cùng nhau không?  Tại sao thật quan trọng làm điều này như một gia đình?

·      Những gì bạn dành thời gian và sức lực mà có lẽ không thực sự quan trọng?

 

Bạn tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su yêu ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, v ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà đời đời của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi m Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi sẽ chuyển mọi phần đời mình cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài vào thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm tìm hoặc làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó bất khả thi.   Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/faith-helps-you-focus-your-goals-2/

 

Không có nhận xét nào: