Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 12, 2021

BẠN KHÔNG CẦN TOÀN HẢO MỚI ĐƯỢC CHÚA DÙNG

 


TG: RICK WARREN - 15/12/2021

DG: Thang Chu

 

“Vậy, nếu ai tự tẩy sạch mình khỏi điều ô nhục, thì họ sẽ là bình chứa danh dự, được dành riêng như thánh, hữu ích cho chủ nhà, sẵn sàng cho mọi việc lành(2 Ti-mô-thê 2:21 ESV).

 

Nếu bạn muốn được Chúa dùng, bạn không cần phải là người hoàn hảo—nhưng bạn cần thanh tẩy lòng mình.

 

Kinh Thánh cho biết trong 2 Ti-mô-thê 2:21, “Vậy, nếu ai tự tẩy sạch mình khỏi điều ô nhục, thì họ sẽ là bình chứa danh dự, được dành riêng như thánh, hữu ích cho chủ nhà, sẵn sàng cho mọi việc lành” (2 Ti-mô-thê 2:21 ESV).

 

Chúa dùng tất cả loại người.  Ngài dùng người nhút nhát và người hướng ngoại.  Ngài dùng người thuộc các chủng tộc, tuổi tác, giai đoạn đời, và xuất thân khác nhau.  Ngài dùng giới nam và nữ.  Đức Chúa Trời sẽ dùng những bình chứa bình thường, và Ngài sẽ dùng bình chứa trạm trổ.  Ngài dùng bình lớnbình nhỏ.

 

Nhưng có một điều mà Đức Chúa Trời sẽ không dùng: Ngài sẽ không dùng bình bẩn.  Bạn phải sạch bên trong.  Nhưng đây là tin mừng: Dù bạn là ai hay bạn đã làm gì, bạn đều có thể trở nên sạch.

 

Thể nào bạn làm điều đó?  Thể nào bạn trở nên sạch?  Bạn làm điều đó qua một chữ đơn giản: xưng tội.  Augustine, nhà lãnh đạo Cơ-đốc-nhân sống sau Chúa Giê-su vài trăm năm, nói, “Việc xưng tội việc xấu là khởi đầu việc tốt.”  Kinh Thánh cho biết trong 1 Giăng 1:9, “Nếu chúng ta xưng tội với Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ giữ lời hứa và làm điều đúng: Ngài sẽ tha tội chúng ta và thanh tẩy chúng ta khỏi mọi điều sai” (GNT).

 

Chữxưng tội” trong tiếng Hy Lạp là chữ homologeo.  Homo nghĩa là “giống nhau” và logeo có nghĩa là “nói.”  Vậy homologeo theo nghĩa đen nghĩa là “nói giống nhau” như Chúa nói về tội lỗi tôi.  Nghĩa là bạn đồng ý với Ngài: “Chúa ơi, Ngài đúng.  Đó không phải là sai lầm.  Đó là tội lỗi.  Nó sai.”  Không có nghĩa là bạn mặc cả với Chúa (“Tôi sẽ không bao giờ tái phạm”).  Không có nghĩa là bạn hối lộ Chúa (“Tôi hứa sẽ đọc Kinh Thánh tôi mỗi ngày nếu Ngài tha thứ tôi”).

 

Bạn chỉ thừa nhận tội lỗi bạn.

 

Điều đó có vẻ quá đơn giản đối với bạn.  Bạn có thể nói, Tất cả gì tôi phải làm là thừa nhận nó, và Chúa sẽ tha thứ tôi?  Đúng!  Nó được gọi là ân sủng.

 

Dưới đây là những gì bạn có thể làm nếu bạn thực sự muốn được Chúa sử dụng: Hãy dành thời gian trong tuần này để ngồi xuống với một cuốn sổ hoặc nhật ký và hỏi Chúa, “Chuyện gì sai trong đời tôi?  Xin chỉ tôi.  Tôi sẽ viết nó ra, và tôi sẽ thừa nhận nó.  Tôi sẽ xưng nhận nó với Ngài.  Rồi, khi Chúa cho bạn một ý tưởng, hãy viết nó xuống.

 

Lần đầu tiên tôi làm điều này, tôi nghĩ rằng tôi sẽ viết một cuốn sách!  Và tôi làm điều này nhiều lần từ đó.  Hãy lập một danh sách, rồi viết 1 Giăng 1:9 lên danh sách đó và nói: “Lạy Chúa, con xưng những tội này với Ngài.  Đây là những điều sai.  Con không muốn chúng trong đời mình. Hãy cầu xin Chúa làm sạch đời bạn.  Chúa sẽ tha thứ bạn!

 

Đây là điểm khởi đầu để được Chúa dùng.  Bạn phải thanh lọc lòng bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Khác biệt gì giữa sai lầm và tội lỗi?

·      Khác biệt gì giữa hoàn hảo và trong sạch?

·      Bạn có thể thay đổi gì trong thời khóa biểu của mình để dành thời gian đều đặn để viết xuống lời xưng nhận của mình?  Điều này sẽ giúp bạn thiết lập những thói quen lành mạnh nào?

 

Không còn sự lên án cho người thuộc về Chúa Giê-su Christ

 

Kinh Thánh cho biết trong Giăng 3:18, Ai tin Con thì không bị kết án (GNT).  Rô-ma 8:1 nói thế này: “Không kết án nào cho người thuộc về Chúa Giê-xu Christ” (NLT).

 

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận lời hứa đó, hãy ngừng sợ hãi sự phán xét của Đức Chúa Trời,tận hiến đời mình cho Chúa Giê-su, rồi cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai sẽ được tha thứ và con sẽ học được mục đích đời mình.  Thay vì phán xét con, Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Con xưng nhận tội mình, và con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, là Đấng Cứu Rỗi của con.  Con tiếp nhận Ngài vào đời conm Chúa của con.  Cảm ơn Ngài vì con không cần phải kiếm sự cứu rỗi, xứng đáng nhận nó, hay làm việc cho nó.  Nó là quà ân sủng của Ngài.

 

Hôm nay, con sẽ chuyển mọi phần đời con cho Ngài.  Con muốn dùng phần đời còn lại của con để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Con khiêm tốn phó thác đời con cho Ngài, và xin Ngài cứu con tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su con cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/you-dont-have-to-be-perfect-to-be-used-by-god-2/

 

Không có nhận xét nào: