Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2021

HÃY NHẬN QUYỀN NĂNG để ĐEO ĐUỔI MỤC TIÊU BẠN

 

TG: RICK WARREN - 28/12/2021

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta hoạch định đường lối chúng ta muốn sống, nhưng chỉ duy ĐỨC CHÚA TRỜI khiến chúng ta có thể sống theo đó(Châm Ngôn 16:9 The Message).

 

Bạn có thể hoạch định đường lối bạn muốn sống, nhưng chỉ có Chúa mới ban cho bạn quyền năng và năng lượng để trải nghiệm sự biến hóa.  Tại sao?  Bởi Đức Chúa Trời cung cấp ba điều bạn phải có để đạt được mục tiêu và thay đổi đời mình.

 

Thánh Linh Chúa ban sức bạn

Bạn cần giúp đỡ của Chúa để thực hiện những thay đổi mà bạn không thể tự làm.  Đổi-đời không dựa trên sức mạnh ý chí.  Nó dựa trên quyền năng Chúa.  Nó không dựa trên cố gắng.  Nó dựa trên tin cậy.

 

Xa-cha-ri 4:6 nói, ‘Ngươi sẽ không thành công bởi sức riêng hay quyền năng riêng của ngươi, nhưng bởi Thánh Linh của Ta,Chúa toàn năng phán” (NCV).

 

Lời Chúa hướng dẫn bạn

Kinh Thánh là cẩm nang sống của sở hữu chủ.  Bạn càng đọc nó, học nó, nhớ nó, và suy gẫm nó, bạn sẽ càng thành công và được đổ đầy.

 

Khi Giô-suê được ban ước mơ lớn là chiếm Đất Hứa—một mục tiêu ông nhận mang suốt phần đời còn lại—Đức Chúa Trời đã phán những lời này với ông: “Sách Luật này chớ xa khỏi miệng ngươi, nhưng ngươi sẽ suy gẫm nó ngày lẫn đêm, để ngươi lẽ cẩn thận làm theo tất cả gì được viết trong đó; vì khi đó ngươi sẽ khiến đường lối mình thịnh vượng, và khi đó ngươi sẽ đạt được thành công” (Giô-suê 1:8 NASB).

 

Dân sự Chúa nâng đỡ bạn

Bạn sẽ không thể tự mình đạt được mục tiêu mình.  Cần một toán để thực hiện giấc mơ! Truyền Đạo 4:12 nói, Tự mình con không được bảo vệ. Với một người bạn, con có thể đối diện điều xấu nhất. Con có thể kiếm thêm người thứ ba không? Một sợi dây bện ba không dễ đứt” (The Message).

 

Một đám đông không thể nâng đỡ bạn, nhưng một nhóm nhỏ có thể.  Người trong nhóm nhỏ bạn biết khi bạn bệnh, khi bạn gặp khó khăn, và khi bạn cần nghỉ ngơi.  Bạn có thể chia sẻ mục tiêu, thành công và thất bại của mình.  Họ sẽ vui mừng với bạn và khích lệ bạn tiếp tục.  Bạn sẽ cần sự nâng đỡ của họ để giúp bạn thực hiện và theo đuổi loại mục tiêu đúng.

 

Bạn có từng cố đạt mục tiêu và thay đổi đời mình tự mình chưa?  Đã đến lúc ngừng bay một mình và học cách dựa vào Thánh Linh, Lời Chúa, và dân sự Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có tin cậy Đức Thánh Linh hành động trong đời bạn và biến hóa bạn không? Bạn thấy bằng chứng nào về sự tin cậy hoặc bất tín đó trong đời mình?

·      Thể nào bạn có thể biến Lời Chúa thành một phần kiên định trong cuộc sống hàng ngày của bạn để bạn có thể tận dụng sự hướng dẫn và khôn ngoan của Lời Chúa?

·      Bạn có thể dựa vào những người nào để được nâng đỡ khi bạn theo đuổi mục tiêu mình?

https://pastorrick.com/get-the-power-to-go-after-your-goals-2/

 

Không có nhận xét nào: