Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

NHỮNG MỤC TIÊU TIN KÍNH CHO BẠN HY VỌNG để CHỊU ĐỰNG

 


TG: RICK WARREN - 30/12/2021

DG: Thang Chu

 

“Tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu mình, và tôi không toàn hảo. Nhưng Chúa nắm giữ tôi. Vậy tôi tiếp tục chạy và vật lộn để giật giải” (Phi-líp 3:12 CEV).

 

Hôm qua chúng ta đã nói về ba lý do bạn cần đặt mục tiêu.  Hôm nay chúng ta sẽ nói về ba lý do nữa tại sao việc đặt mục tiêu quan trọng đến nỗi ngay cả Chúa Giê-su cũng đặt mục tiêu cho chính Ngài.

 

Đặt những mục tiêu vì chúng cho bạn hy vọng để tiếp tục tiến lên và bền bỉ.  Gióp nói: “Tôi còn sức lực nào để tôi có thể tiếp tục hy vọng? Tôi có mục tiêu gì mà tôi muốn kéo dài đời tôi?(Gióp 6:11 GW).  Bạn cần mục tiêu để giúp bạn tiếp tục.

 

Để tạo động lực cho bạn, mục tiêu không nhất thiết phải lớn. Ví dụ, nếu bạn cần phẫu thuật, mục tiêu đầu tiên của bạn trong quá trình hồi phục có thể là ngồi dậy trên giường. Sau đó, bạn có thể cố đứng dậy và sau đó đi bộ xuống hành lang.

 

Đó là những mục tiêu nhỏ nhưng đều quan trọng.  Để đi từ vị trí của bạn đến nơi bạn muốn không phải là một bước nhảy vọt.  Đó là nhiều bước nhỏ.  Mục tiêu không nhất thiết phải lớn để trở nên quan trọng.  Ngay cả những mục tiêu nhỏ cũng khích lệ bạn tiếp tục.

 

Đặt mục tiêu vì chúng xây dựng đức tính bạn.  Lợi ích lớn nhất cho đời bạn sẽ không là thành tích của bạn nhưng điều xảy ra trong bạn khi bạn đang tiến tới mục tiêu mình.

 

Đức Chúa Trời quan tâm đức tính bạn hơn là thành tích bạn.  Trong khi bạn đang thực hiện mục tiêu mình, Chúa đang làm việc trên bạn.  Ngài đang xây dựng đức tính bạn, bởi đó là điều sẽ tồn tại đời đời.

 

Đó là lý do Phao-lô nói trong Phi-líp 3:12, Vậy tôi tiếp tục chạy và vật lộn để giật giải” (CEV).  Cần năng lượng, nỗ lực, và mục đích để đạt mục tiêu bạn, và kết quả là bạn trở nên giống Đấng Christ hơn.

 

Đặt mục tiêu vì mục tiêu tốt sẽ được thưởng.  Châm Ngôn 11:27 nói, Nếu mục tiêu con tốt, con sẽ được tôn trọng(GNT).  Khi bạn dâng đời mình cho một mục tiêu tốt đẹp, nó sẽ mang lại danh dự và xây dựng một di sản trên trần thế.  Nhưng phần thưởng thực sự khi đặt ra những mục tiêu tốt sẽ đến trong cõi đời đời.

 

Kinh Thánh cho biết trong 1 Cô-rinh-tô 9:25-26, “Tất cả vận động viên đặt kỷ luật trong tập luyện. Họ làm điều đó để giành được giải thưởng sễ phai tàn, nhưng chúng ta làm điều đó vì giải thưởng vĩnh cửu. Vậy tôi chạy có mục đích trong mỗi bước(NLT).  Phao-lô là người đặt mục tiêu thúc đẩy bởi mục đích.  Đức Chúa Trời cũng muốn bạn là người như thế, để bạn có thể thắng giải mà Ngài đã chuẩn bị cho bạn trên thiên đàng.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu hôm nay bạn chán nản, hãy đặt một số mục tiêu mới.  Điều gì bạn có thể làm mà sẽ thúc đẩy và khích lệ bạn khi bạn tiến tới mục tiêu mình?

·      Bạn đã học được một điều gì về bản thân khi hành động hướng đến mục tiêu?  Bạn đã học được một điều gì về Chúa trong tiến trình này?

·      Thể nào mục tiêu của bạn phản ánh điều bạn hy vọng và mong đợi Đức Chúa Trời sẽ làm trong và qua bạn?

https://pastorrick.com/godly-goals-give-you-hope-to-endure-2/

 

Không có nhận xét nào: