Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

LỄ GIÁNG SINH NÀY, HÃY BIẾT ĐẤNG CỨU THẾ BẠN

 


TG: RICK WARREN - ngày 22 tháng 12 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Ngài đến thế giới của chính Ngài, nhưng dân Ngài không tiếp nhận Ngài. Nhưng với tất cả những ai tiếp nhận và tin Ngài, Ngài ban quyền trở nên con cái Đức Chúa Trời(Giăng 1:11-12 NCV).

 

Không ai toàn hảo.  Đó là hiểu biết rất chung!  Tôi đã gặp hàng nghìn người khi đi khắp thế giới và tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ ai tuyên bố mình vô tội.

 

Tôi không đo lường theo tiêu chuẩn của riêng mình, chứ đừng nói của Chúa—và bạn cũng vậy.  Tất cả chúng ta đều có sai sót, và tất cả chúng ta đều có lỗi.

 

Đó là lý do tại sao bạn cần biết Chúa Giê-su, là Đấng Cứu Rỗi đã đến chết vì tội lỗi bạn.

 

Thiên đường là nơi hoàn hảo—không phiền muộn, buồn bã, hay bệnh tật.  Thiên đường vượt những giấc mơ hoang đường nhất của bạn!  Thiên đường toàn hảo, nhưng bạn và tôi thì không.  Nếu Chúa cho những người không toàn hảo vào thiên đường, thì nó sẽ không là nơi toàn hảo.  Nếu Chúa cho chúng ta vào thiên đường, với tất cả những bất toàn của chúng ta, thì thiên đường ắt chẳng tốt hơn Trần Gian.

 

Nhưng Đức Chúa Trời đã có kế hoạch: Ngài đến Trần Gian vào Lễ Giáng Sinh.  Ngài đã sai Con của Ngài, là Chúa Giê-su Christ, đến sống một đời toàn hảo thế chỗ bạn.  Rồi Chúa Giê-su chết để trả giá cho tất cả tội lỗi bạn, do đó bạn không cần phải chết.  Bạn đến thiên đường chỉ cần tin cậy Ngài.  Thỏa thuận tốt thay!

 

“Ngài đến thế giới của chính Ngài, nhưng dân Ngài không tiếp nhận Ngài. Nhưng với tất cả những ai tiếp nhận và tin Ngài, Ngài ban quyền trở nên con cái Đức Chúa Trời” (Giăng 1:11-12 NCV).

Khi bạn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi, bạn ắt trở thành một phần gia đình Đức Chúa Trời và gia đình đó sẽ tồn tại đời đời.

 

Đức Chúa Trời tạo tất cả mọi người.  Chúa yêu tất cả mọi người.  Chúa có mục đích cho mọi người.  Nhưng Chúa chỉ là Cha của những ai chọn trở thành một phần gia đình Ngài bằng thỏa đáp các yêu cầu của gia đình: Tin vào Người Con mà Ngài đã sai đến vào Lễ Giáng Sinh.  Đó là điều kiện.

 

Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn, nhưng Ngài cũng cứu bạn.  Lý do Ngài đến vào Lễ Giáng Sinh là để chết cho tất cả tội lỗi bạn.

 

Tôi không thể nghĩ ra lý do nào tốt hơn để dâng Ngài sự tập trung và sự tận hiến của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc biết rằng bạn được cứu bởi ân sủng, chứ không bởi công đức của bạn, giúp bạn thư giãn trong các công việc hàng ngày trong mùa Giáng Sinh bận rộn này?

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời muốn bạn chọn Ngài?  Tại sao mọi người không gọi Ngài là Cha?

·      Bạn có thể thực hiện một số bước thực tế nào để chuyển tập trung của bạn sang Chúa Giê-su vào Giáng Sinh này?

 

Hãy Tin Cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi của Bạn hôm nay

 

Còn thời điểm nào tốt hơn Lễ Giáng Sinh để tin cậy Chúa Giê-su là Cứu Chúa của bạn?  Nếu hôm nay bạn sẵn sàng tận hiến đời mình cho Ngài, thì hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi. Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa của tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn đi theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải kiếm hoặc làm để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/this-christmas-get-to-know-your-savior

 

Không có nhận xét nào: