Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2021

CÁCH NÀO BẠN TRỞ LẠI CHÚA

 


THEO RICK WARREN - 31 tháng 12 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Khi ngươi thật lòng tìm Ta và muốn điều đó hơn bất cứ gì khác, Ta đoan chắc ngươi sẽ không thất vọng” (Giê-rê-mi 29:13 The Message).

 

Bất kể bao xa bạn rời Chúa hôm nay, vẫn có đường trở về Ngài.

 

Tôi không biết bạn đang ở đâu ngay bây giờ.  lẽ bạn đã không đến nhà thờ trong nhiều năm, hoặc bạn chỉ mới xa một hoặc hai tháng.  lẽ bạn đã có một trong những tuần nơi mà bạn nghĩ, “Tôi thật không cảm thấy sự hiện diện của Chúa trong đời tôi.”  Và bạn vẫn khao khát được gần Chúa.

 

Cách nào bạn quay lại Ngài?

 

Đây là đường dẫn đến biến hóa tâm linh—ba điều bạn cần làm để trở lại Chúa:

 

Nhận ra bạn cần thay đổi.  Sẽ không gì thay đổi trong đời bạn cho đến khi bạn thất vọng với lối đi bạn.  Bạn cần đến điểm nơi bạn nói, “Tôi không thích điều này.  Tôi mệt mỏi vì căng thẳng hoài.  Tôi mệt mỏi vì thất vọng hoài.  Tôi mệt mỏi vì quá tải hoài.  Tôi mệt mỏi vì cảm thấy xa Chúa.

 

Tại sao Chúa để bạn đến điểm đó?  Bởi Ngài yêu bạn y như cách của bạn, nhưng Ngài cũng yêu bạn quá nhiều không thể để bạn mãi cách đó.  Ngài sẽ không để bạn lãng phí đời bạn.

 

Đức Chúa Trời phán trong Giê-rê-mi 29:13, “Khi ngươi thật lòng tìm Ta và muốn điều đó hơn bất cứ gì khác, Ta đoan chắc ngươi sẽ không thất vọng” (Giê-rê-mi 29:13 The Message).

 

Xưng tội bạn.  Ê-sai 59:2 nói, Rắc rối là tội lỗi ngươi đã cắt đứt ngươi khỏi Đức Chúa Trời. Vì tội lỗi mà Ngài đã ngoảnh mặt khỏi ngươi” (TLB).

 

Bạn từng cầu nguyện và cảm thấy như Chúa cách xa hàng triệu dặm hoặc như có bức tường ngăn cách bạn và Chúa chưa?

 

Khoảng cách đó đến từ đâu?  Tội lỗi bạn đã ngăn cách bạn khỏi Đức Chúa Trời.  Nhưng nếu bạn cảm thấy xa Chúa, hãy đoán xem ai bỏ đi?  Bạn!  Chúa ln đó.  Ngài yêu bạn vô điều kiện và Ngài đang chờ bạn xưng tội bạn để bạn có thể có lại mối quan hệ đúng với Ngài.

 

Bđiều khiển.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 3:18, “Tất cả chúng ta đều bày tỏ vinh hiển của Chúa, và chúng ta đang được thay đổi để giống Ngài. Thay đổi này trong chúng ta mang lại vinh hiển lớn hơn bao giờ hết, là điều đến từ Chúa, là Đấng Thần Linh” (NCV).

 

Sự biến hóa thật xảy ra khi lòng bạn chuyển từ tập-trung-bản-ngã sang tập-trung-vào-Chúa.  Bạn đạt đến đó chưa?

 

Biến hóa đó không diễn ra qua đêm.  Chúa sẽ hành động trên bạn suốt đời bạn.  Nhưng để bắt đầu tiến trình này, bạn phải lập quyết định ăn năn và, “theo lòng thương xót của Đức Chúa Trời, hãy dâng [thân thể] anh chị em làm tế lễ sống” (Rô-ma 12:1 NIV).

 

Chúa muốn gần bạn.  Ngài hứa rằng khi bạn thật lòng tìm kiếm Ngài, bạn sẽ không thất vọng.  Hãy trông xem với kỳ vọng thể nào Chúa hành động trong đời bạn trong năm tới khi bạn tìm kiếm Ngài hết lòng, trí, và hồn.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao đôi khi rất khó bỏ đi những điều khiến bạn căng thẳng?

·      Thế nào việc xưng tội mở cửa cho sự tăng trưởng thuộc linh và kéo lại gần Chúa Giê-su hơn?

·      Tế lễ sống” nghĩa là gì?

·      Bạn có thể thực hiện những thay đổi nào để giúp bạn kiên định tìm kiếm Đức Chúa Trời hết lòng, trí, và hồn bạn năm 2022?

 

Bạn có thất vọng với đời bạn không?  Chán tội lỗi bạn không?  Sẵn sàng giao quyền điều khiển cho Chúa Giê-su không?

 

Nếu bạn sẵn sàng tận hiến đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giê-su ôi, Chúa đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôim Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng tội mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Hôm nay tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.

 

“Tôi biết ơn vì tình yêu vô đối của Ngài.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để yêu và phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngàicầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/how-do-you-get-back-to-god-2/

 

Không có nhận xét nào: