Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2021

ĐẦU TƯ vào ĐỨC TÍNH BẠN, KHÔNG vào TIỆN NGHI BẠN

 


THEO RICK WARREN - 14/12/2021

DG: Thang Chu

 

Hãy tăng trưởng sức mạnh thuộc linh và trở nên quen thuộc hơn với Chúa và Đấng Cứu Rỗi Giê-su Christ của chúng ta” (2 Phi-e-rơ 3:18 TLB).

 

Đức Chúa Trời muốn bạn trưởng thành tâm linh và trở nên giống Chúa Giê-su Christ. Một cách bạn có thể làm điều đó là lấy một số tiền của bạn và đầu tư nó vào việc tăng trưởng đức tính bạn.

 

Kinh Thánh cho biết trong 2 Phi-e-rơ 3:18, “Hãy tăng trưởng sức mạnh thuộc linh và trở nên quen thuộc hơn với Chúa và Đấng Cứu Rỗi Giê-su Christ của chúng ta” (TLB).

 

Tiền của bạn có thể giúp bạn tăng trưởng tâm linh.  Bạn có thể sử dụng nó để phát triển các kỹ năng, để giáo dục bản thân, để thành người lãnh đạo tốt hơn, diễn giả giỏi hơn, người giao tiếp tốt hơn, hoặc chỉ là người tốt hơn.

 

Sự thật là, bạn sẽ không mang xe hơi bạn lên thiên đường với bạn.  Bạn cũng không đưa căn hộ, ghế dài, hay quần áo mình lên thiên đường.

 

Nhưng bạn sẽ đem đức tính mình.  Bạn có thể bị cám dỗ khi dùng tiền mình để đầu tư vào sự tiện nghi, nhưng Chúa muốn bạn dùng tiền mình để đầu tư vào điều gì đó sắp đến thiên đàng—là đức tính bạn.

 

Nghĩa là bất cứ khi nào bạn dùng tiền mình để mua sách Cơ-đốc-nhân giúp bạn lớn lên, bạn đã đầu tư vào điều mà tôi gọi là “Quỹ Tăng Trưởng” của Chúa.  Bất cứ khi nào bạn dùng một số tiền mình để chi cho buổi bồi linh hoặc hội nghị nhằm cải thiện đời mình, là bạn đầu tư vào Quỹ Tăng Trưởng.  Bất cứ khi nào bạn chi tiền cho một lớp học hoặc hội thảo khiến bạn càng giống người mà Chúa muốn bạn là, Chúa sẽ mỉm cười và nói đó là việc dùng tiền tốt.

 

Tôi sẽ không bao giờ quên khi tôi mua cuốn Kinh Thánh đầu tiên của mình.  Tôi là thiếu niên và nghĩ, Đây là sách quan trọng nhất với tôi, vậy tôi sẽ tìm cuốn tốt nhất mà tôi có thể tìm.  Tôi làm nghiên cứu nhỏ và thấy cuốn mà tôi thích tên là Thompson Chain-Reference Bible.  Rồi tôi nói, Tôi muốn có dây buộc bền, vậy tôi sẽ đặt nó trong da đẹp nhất mà tôi có thể tìm.”  Tôi mất 60 đô-la để mua cuốn Kinh Thánh đó—hai tháng tiền tiêu vặt của tôi.  Tôi từ bỏ hai tháng ăn vặt và xem phim, nhưng tôi được một cuốn Kinh Thánh thực sự thú vị mà tôi có thể sử dụng suốt phần đời còn lại của mình.

 

Tôi vẫn còn giữ cuốn Kinh Thánh đó.  Nó là tài sản quý giá nhất của tôi vì tôi đã đọc qua nó rất nhiều lần.  Tôi đã gạch chân và đánh dấu nó.

 

Kinh Thánh nói, “Tại sao tiêu tiền ngươi vào thứ không phải là thức ăn thật? . . . Hãy lắng nghe Ta, và ngươi sẽ ăn cái tốt; linh hồn ngươi sẽ vui hưởng thức ăn phong phú thỏa dạ” (Ê-sai 55:2 NCV).

 

Bạn có thể tiêu tiền vào đồ ăn tạp hoặc đồ ăn linh hồn.  Hãy chọn tiêu tiền bạn vào thức ăn linh hồn giúp bạn tăng trưởng tâm linh.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào xã hội cố thuyết phục bạn rằng tiện nghi của bạn quan trọng hơn đức tính bạn?

·      Tại sao “thức ăn thuộc linhlàm thỏa lòng nhiều hơn “thức ăn tạp”?

·      Bạn có thể từ bỏ món đồ tiện nghi nào để bạn có thêm tiền đầu tư vào đức tính mình?

https://pastorrick.com/invest-in-your-character-not-your-comfort/

 

Không có nhận xét nào: