Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 12, 2021

CÁCH TÔN KÍNH CHÚA bằng THÂN THỂ BẠN

 


TG: RICK WARREN - 16/12/2021

DG: Thang Chu

 

“Anh chị em không nhận ra rằng thân thể minh là đền thờ Thánh Linh, là Đấng ngự trong anh chị em và được ban cho anh chị em bởi Chúa sao? Anh chị em không thuộc về chính mình, vì Chúa đã mua anh chị em với giá cao. Vậy anh chị em phải tôn kính Chúa bằng thân thể mình(1 Cô-rinh-tô 6:19-20 NLT).

 

Bạn đã bao giờ nghe chữ “thánh hóa” chưa?  Đó là chữ có nghĩa là dâng hiến cái gì đó cho mục đích Đức Chúa Trời.  Bạn có thể thánh hóa bất cứ gì.  Bạn có thể nói, “Chúa ơi, tôi thánh hóa chiếc xe này; tôi dâng hiến nó cho Ngài vì mục đích Ngài.  Chúa ơi, tôi thánh hóa ngôi nhà này; tôi dâng hiến nó cho Ngài vì mục đích Ngài.

 

Đức Chúa Trời cũng muốn bạn dâng hiến thân thể bạn cho Ngài.  Kinh Thánh nói, “Anh chị em không nhận ra rằng thân thể minh là đền thờ Thánh Linh, là Đấng ngự trong anh chị em và được ban cho anh chị em bởi Chúa sao? Anh chị em không thuộc về chính mình, vì Chúa đã mua anh chị em với giá cao. Vậy anh chị em phải tôn kính Chúa bằng thân thể mình” (1 Cô-rinh-tô 6:19-20 NLT).

 

Thể nào bạn tôn kính Đức Chúa Trời qua thân thể bạn?

 

Thật đơn giản: Bạn chăm sóc nó.

 

“Thánh hóa thân thể anh chị em” về căn bản nghĩa là “giữ dáng gọn gàng.”  Nếu bạn muốn Chúa dùng bạn, bạn phải giữ dáng gọn gàng.  Bởi bạn có dáng tốt hơn, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và Chúa càng có thể dùng bạn nhiều hơn.

 

Thi Thiên 119:73 nói, “Chúa tạo nên thân thể tôi, ôi Chúa; bây giờ xin ban cho tôi ý thức để bám theo luật pháp Ngài” (TLB).  Chúa thiết lập các nguyên tắc về sức khỏe tốt. Ngài không chỉ muốn bạn có lòng trong sạch.  Ngài muốn thân thể bạn gọn gàng để có thể dùng bạn hiệu quả hơn.

 

Một số bạn ngủ không đủ giấc và cần nghỉ ngơi thích hợp.  Đôi khi điều thiêng liêng nhất bạn có thể làm là chợp mắt!

 

Một số bạn cần làm việc về việc ăn uống của mình.  Trong 1 Cô-rinh-tô 6:13, Kinh Thánh so sánh việc ăn uống quá độ với vô đạo: “Có thể đúng rằng thân thể chỉ là vật tạm bợ, nhưng đó không phải là cớ để anh chị em nhồi nhét thân thể mình bằng thức ăn hoặc ham mê tình dục. Vì Chủ Nhân tôn kính ngươi bằng thân thể, thì hãy tôn kính Người bằng thân thể ngươi!” (The Message).  Bạn có thể không bao giờ nghĩ đến việc lừa dối chồng hoặc vợ mình, nhưng Đức Chúa Trời nói rằng, giống như vô luân tình dục, ăn quá độ là tội ác nghịch thân thể.  Chúa rất nghiêm túc về việc muốn bạn kiểm soát cái bạn ăn!

 

Một số bạn có thái độ sai với thân thể mình.  Bạn bỏ mặc nó, bạn từ chối nó (“Chúa ơi, tôi muốn cái khác!”), hoặc bạn cố hoàn hảo nó (cách mà một số người luyện cơ bắplẽ tôn thờ thân thể họ).  Thay vào đó, Chúa muốn bạn tôn trọng thân thể mình và bảo vệ nó.  Tại sao?  Bởi Đức Chúa Trời tạo ra nó, Chúa Giê-su trả giá cho nó, và Đức Thánh Linh sống trong nó.

 

Vậy động lực nào để bạn giữ dáng gọn gàng?  Kinh Thánh nói, “Tất cả vận động viên đều có kỷ luật trong việc tập luyện của họ. Họ làm điều đó để giành giải thưởng sẽ tàn lụi, nhưng chúng ta làm điều đó vì giải thưởng đời đời” (1 Cô-rinh-tô 9:25).  Động lực của bạn là làm vui lòng Chúa.

 

Các vận động viên giữ dáng gọn gàng chỉ để giành giải thưởng.  Nhưng bạn sẽ có phần thưởng đời đời khi bạn tận dụng tối đa điều bạn được ban cho và chăm sóc thân thể bạn để Chúa có thể dùng bạn hiệu quả hơn tại đây trên Trần Thế.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào ngủ không đủ ảnh hưởng bạn trong ngày?  Thể nào nó ảnh hưởng công việc bạn?  Các mối quan hệ bạn?  Thái độ bạn?

·      Bạn có thể thực hiện một bước nào hôm nay để thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh hơn?

·      Khi nói đến thể dục, một số người bỏ bê thân thể họ và một số người tôn thờ thân thể họ.  Việc cân bằng lành mạnh trông ra sao?

https://pastorrick.com/how-to-honor-god-with-your-body/

 

Không có nhận xét nào: