Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

THỜ PHƯỢNG là THUỐC GIẢI ĐỘC cho LO LẮNG

 


TG: RICK WARREN - 8 tháng 12 năm 2021

DG: Thang Chu

“Tình yêu [của Đấng Christ] có lời đầu tiên và cuối cùng trong mọi việc chúng tôi làm. Quyết định chắc chắn của chúng tôi là phải làm việc từ trung tâm tập trung này(2 Cô-rinh-tô 5:14 The Message).

 

Đức Chúa Trời tạo ra bạn cho năm mục đích: thờ phượng, thông công, môn đồ hóa, mục vụ, và truyền giáo.  Nhưng bạn không thể tự mình thực hiện những mục đích đó.  Cuộc sống không phải là hành động đơn độc.  Bạn được tạo ra cho cộng đồng.

 

Cách duy nhất bạn có thể thực hiện năm mục đích của Đức Chúa Trời trong đời bạn là cùng những người cung cấp cho bạn nạp điện tâm linh.  Bạn cần gia đình hội thánh! Tại sao?  Bởi hội thánh giúp bạn tập trung đời bạn quanh Đức Chúa Trời.

 

Chúa không đặt bạn trên Trần Gian để sống đời hướng ngã.  Ngài muốn là cốt lõi đời bạn.  Ngài tạo ra bạn để yêu bạn, và Ngài muốn bạn yêu Ngài lại.  Theo nghĩa nào đó, Chúa nói, “Ta muốn là trung tâm lòng con.  Ta muốn là tâm điểm chú ý của con.  Ta muốn là trung tâm đời con.  Ta muốn là trục tồn tại của con.”

 

Kinh Thánh nói, “Tình yêu [của Đấng Christ] có lời đầu tiên và cuối cùng trong mọi việc chúng tôi làm. Quyết định chắc chắn của chúng tôi là phải làm việc từ trung tâm tập trung này” (2 Cô-rinh-tô 5:14 The Message).

 

Thế nào bạn có thể nói rằng Đấng Christ là trung tâm đời bạn?  Bạn ngừng lo lắng.  Phi-líp 4:6-7 nói, Thật kỳ diệu điều gì xảy ra khi Đấng Christ thay thế lo lắng tại trung tâm đời anh chị em (The Messgae).

 

Có một chữ cho điều này: thờ phượng.  Khi bạn tập trung đời mình vào Đức Chúa Trời, bạn thờ phượng.  Và thờ phượng là thuốc giải độc cho lo lắng.  Nếu bạn muốn bớt lo lắng, hãy thờ phượng nhiều hơn.

 

Khi nào bạn nên thờ phượng?  Kinh Thánh nói, Ngươi có sáu ngày khi ngươi có thể làm việc mình, nhưng ngày thứ bảy mỗi tuần là ngày thánh vì nó thuộc về Ta. Dù ở đâu, ngươi phải nghỉ ngày Sa-bát và đến để thờ phượng chung” (Lê-vi Ký 23:3 CNV).  Mỗi tuần một lần, Đức Chúa Trời muốn bạn đến cùng những tín đồ khác để tái tập trung, tái điều chỉnh,tái định tâm vào Ngài.

 

Bạn phải làm điều đó ở đâu?  Công-vụ 2:46 nói, “Họ thờ phượng cùng nhau đều đặn tại Đền Thờ” (TLB).

 

Bạn có thể thấy rằng Đức Chúa Trời muốn bạn là một phần gia đình hội thánh không? Gia đình hội thánh giúp bạn tập trung và định tâm quanh Đức Chúa Trời để bạn có thể hoàn thành mục đích Ngài đối với bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Một điều gì bạn từng lo lắng?  Thế nào bạn có thể biến lo lắng đó thành thờ phượng hôm nay?

·      Bạn nghĩ đời mình sẽ thay đổi thế nào nếu bạn giao tất cả lo lắng mình cho Chúa Giê-su và để Ngài là trung tâm đời bạn?

·      Về thực tế, điều gì gia đình hội thánh có thể làm để giúp bạn tái tập trung đời bạn vào Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/worship-is-the-antidote-for-worry/

 

Không có nhận xét nào: