Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 12, 2021

BẠN KHÔNG CÔ ĐƠN; BẠN LÀ MỘT PHẦN trong GIA ĐÌNH

 


TG: RICK WARREN - ngày 9 tháng 12 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Đấng Christ khiến chúng ta thành một thân và các cá nhân được kết nối lẫn nhau(Rô-ma 12:5 GW).

 

Hội thánh không chỉ giúp bạn tập trung đời mình vào Đức Chúa Trời, mà còn giúp bạn kết nối với những tín đồ khác.

 

Chúa không đặt bạn tại đây để sống đời cô lập.  Khi bạn ở Trần Thế, Chúa muốn bạn học cách yêu thương người khác, Ngài muốn bạn thực hành yêu thương người khác trong gia đình Ngài.  Kinh Thánh nói, “Đấng Christ khiến chúng ta thành một thân và các cá nhân được kết nối lẫn nhau” (Rô-ma 12:5 GW).

 

Khi bạn trở thành con của Chúa, bạn được kết nối với những tín đồ khác như anh chị em của họ.  Kinh Thánh nói bạn là một phần thân thể.  Thân thể gì?

 

Rô-ma 12:5 nói, “Thân thể chúng tôi đang nói là thân thể Đấng Christ của những người được chọn. Mỗi chúng ta tìm thấy ý nghĩa và chức năng mình như một phần thân thể mình. Nhưng như ngón tay bị chặt hoặc ngón chân bị chặt, chúng ta ắt chẳng tiến nhiều” (The Message).

 

Đời sống tâm linh của bạn chẳng tiến đến đâu nếu nó bị ngắt khỏi gia đình Đức Chúa Trời.  Nếu tôi chặt ngón tay mình, nó không chỉ ngừng phát triển mà còn chết.  Để ngón tay tôi có thể sống, nó phải được kết nối với thân thể tôi.  Tương tự vậy, bạn cần được kết nối với người khác trong thân thể Đấng Christ nếu bạn muốn trưởng thành thuộc linh và hoàn thành mục đích Đức Chúa Trời cho đời bạn.

 

Một nghiên cứu về sức khỏe tâm thần tiết lộ rằng nếu bạn tự cô lập mình khỏi người khác và không phát triển tình bạn thân thiết, như những người trong một nhóm nhỏ, bạn có nguy cơ chết sớm gấp ba lần.  Bạn có nguy cơ kiệt cảm xúc gấp bốn lần.  Bạn có nguy cơ bị trầm cảm lâm sàng gấp năm lần.  Và bạn có nguy cơ nhập viện vì rối loạn cảm xúc hoặc tâm thần gấp 10 lần.

 

Trong vài năm qua, khi thỉnh thoảng phải cách ly thể chất, người ta đã học cách kết nối theo đủ loại cách sáng tạo.

 

Bất cứ hoàn cảnh nào bạn gặp hôm nay, hãy tìm cách kết nối với những tín đồ khác.  Hãy trở thành một phần gia đình Đức Chúa Trời.  Hãy tham gia một nhóm nhỏ.  Phải được kết nối.  Như Ê-phê-sô 2:19 nói, Anh chị em là thành viên trong gia đình riêng của Đức Chúa Trời . . . và anh chị em thuộc về gia đình Đức Chúa Trời với mọi Cơ-đốc-nhân khác” (TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa muốn bạn thực hành yêu thương những tín đồ khác tại đây trên Trần Thế?  Điều đó thực hành để làm gì?

·      Ý nghĩa đời bạn thay đổi thế nào khi bạn hiểu bạn là một phần trong thân thể Đấng Christ?

·      Thể nào bạn đã trưởng thành tâm linh từ khi được kết nối với thân thể Đấng Christ?

https://pastorrick.com/youre-not-alone-youre-part-of-a-family/

 

Không có nhận xét nào: