Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

ĐỨC CHÚA TRỜI TẠO BẠN LÀ CHÍNH BẠN

TG: RICK WARREN - 12 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

Ngài tạo ra toàn bộ con người tôi; Ngài dựng tôi trong lòng mẹ tôi” (Thi Thiên 139:13 NCV).

 

Đức Chúa Trời đã lên kế hoạch từng ngày đời bạn.  Trước khi bạn nhận hơi thở đầu tiên, Chúa đã biết mọi điều sẽ xảy ra với bạn.

 

Rất lâu trước khi bạn được thụ thai bởi cha mẹ ruột bạn, bạn đã được thụ thai trong tâm trí Đức Chúa Trời.  Không phải do số phận, tình cờ, may mắn, hay ngẫu nhiên mà bạn đang thở vào chính giây phút này.

 

Bạn đang sống ngay bây giờ bởi Đức Chúa Trời muốn bạn—với tất cả sức mạnh và yếu đuối của bạn—sống sót.

 

Dẫu cha mẹ bạn tốt, xấu, hay thờ ơ, Chúa dùng họ.  Họ có DNA chính xác cần thiết để tạo ra bạn.  Chúa muốn bạn sống.  Từ đầu, Đức Chúa Trời đã có kế hoạch cho đời bạn—và Ngài có mục đích mà Ngài muốn bạn hoàn thành.

 

Và Chúa tạo ra bạn là chính bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Ngài tạo ra toàn bộ con người tôi; Ngài dựng tôi trong lòng mẹ tôi. Tôi ca ngợi Ngài bởi Ngài tạo ra tôi cách lạ lùng và kỳ diệu . . . Ngài thấy xương tôi được tạo hình khi tôi hình thành trong cơ thể mẹ tôi. Khi tôi được kết hợp ở đó, Ngài thấy cơ thể tôi khi nó được hình thành. Tất cả những ngày định cho tôi được viết trong sách Ngài trước khi tôi được một ngày tuổi (Thi Thiên 139:13-16 NCV).

 

Đức Chúa Trời tạo ra bạn để Ngài có thể yêu bạn—đến đời đời.  Cha mẹ bạn có lẽ dự phần DNA của bạn, nhưng Chúa đã tạo ra bạn.  Bạn không chỉ là đứa bé khác được sinh ra.  Chúa đích thân lên kế hoạch việc sanh ra bạn.

 

Bạn là tuyệt tác của Chúa.  Ngài tạo ra bạn để Ngài có thể yêu bạn và để bạn có thể hoàn thành những mục đích của Ngài trong thế giới này.  Vào những kỳ khác nhau của cuộc đời, bạn có lẽ vật lộn để xem mục đích đó là gì.  Nhưng bạn không bao giờ phải nghi ngờ rằng nó ở đó.  Trước khi bạn được sinh ra, Chúa cho bạn mục đích!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ gì về sự thật rằng Chúa muốn bạn sống?  Một số cách nào bạn có thể áp dụng sự thật này trong đời bạn?

·      Chúa tạo ra bạn để là chính bạn.  Có những lĩnh vực nào trong đời bạn mà bạn không là chính bạn?  Bạn nghĩ tại sao bạn lại cho phép điều đó xảy ra?

·      Bạn đã bao giờ ca ngợi Đức Chúa Trời vì đã tạo ra bạn “cách lạ lùng và kỳ diệu”? Hãy dành thời gian cầu nguyện bây giờ, cảm ơn Chúa về cách Ngài đã tạo ra bạn.

 

Chúa tạo ra bạn để Ngài có thể yêu bạn đời đời.

 

Ngài cũng muốn bạn sống với Ngài đời đời trên thiên đường.  Điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu bạn ăn năn tội lỗi mình và hứa nguyện theo Chúa Giê-su.  Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su hôm nay, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ phó mọi phần đời mình cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ơi, tôi biết ơn vì tình yêu của Chúa và sự hy sinh của Ngài đã giúp tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn  Ngài vì tôi không phải ra sức kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân. Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi cầu xin Ngài cứu tôi và nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/god-made-you-to-be-you

 

 

Không có nhận xét nào: