Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 4, 2021

HÃY LÀ NGƯỜI của LỜI HỨA

TG: RICK WARREN - 8 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Chúa là để cho tôi, nên tôi sẽ không sợ hãi gì. Loài người làm gì được tôi?(Thi Thiên 118:6 NLT).

 

Đức Chúa Trời đang gọi bạn—là con cái Ngài—trở thành người của lời hứa.

 

Người của lời hứa là gì?  Đó chỉ đơn giản là người chọn tập trung vào Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài.

 

Nếu bạn cố gắng làm bất cứ gì có giá trị trong đời, những kẻ phản đối cuối cùng sẽ đến với bạn.  Họ có thể chế nhạo bạn, phao vu bạn, hoặc thậm chí đe dọa bạn.

 

Nhưng đừng tập trung vào kẻ phản đối hoặc thậm chí vào vấn đề của bạn.  Hãy tập trung vào Chúa và những lời hứa của Ngài.  Hãy trở thành người của lời hứa.

 

Kinh Thánh cho chúng ta biết Chúa Giê-su phản ứng thế nào trước những lời chỉ trích: “Khi họ ném lời sỉ nhục vào Ngài, Ngài không trả đũa; khi Ngài chịu thống khổ, Ngài không đe dọa. Thay vì thế, Ngài phó mình cho Đấng xét xử công bình (1 Phi-e-rơ 2:23 NIV).

 

Khi kẻ phản đối đến với bạn, đừng tìm đến đồng nghiệp hoặc bạn hữu để buôn chuyện. Thay vào đó, hãy phó mình cho Chúa và lời hứa của Ngài.  Hãy cầu nguyện, “Lạy Chúa, con biết Chúa yêu con.  Con biết Ngài có kế hoạch cho đời con.  Con tin cậy Ngài.”

 

Vua Đa-vít đã nói thế này: “Chúa là để cho tôi, nên tôi sẽ không sợ hãi gì. Loài người làm gì được tôi?” (Thi Thiên 118:6 NLT).

 

Người ta có thể không thích bạn—nhưng điều đó sẽ không gây hại bạn.  Bạn không cần sự chấp thuận của bất kỳ ai khác để hạnh phúc.  Bạn sẽ hạnh phúc như bạn chọn.  Bạn không cần cha mẹ, anh chị em, hoặc bạn hữu chấp thuận.  Chúa là dành cho bạn.   ý kiến Ngài cái ​​duy nhất quan trọng.

 

Trong Thi Thiên 119:11, David viết, “Tôi bám vào lời hứa của Ngài trong lòng tôi” (The Message).

 

Đó là những gì bạn cần làm.  Hãy ngừng chất chứa trong tâm trí bạn tất cả những điều tiêu cực xen vào lối đi bạn.  Thay vào đó, hãy trở thành người của lời hứa.  Hãy bám vào những lời hứa của Chúa.  Và hãy tin cậy Ngài sẽ làm đúng những gì Ngài nói Ngài sẽ làm.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu đúng là “bạn hạnh phúc như bạn chọn,” tại sao nhiều người không hạnh phúc?

·      Một số lời hứa nào từ Đức Chúa Trời thật ích lợi khi bạn đối diện kẻ phản đối?

·      Sự chấp nhận của ai mà bạn từng vất vả nhất để có trong đời mình?  Tại sao bạn lại khao khát sự chấp thuận của người đó?  Hãy cầu xin Chúa giúp bạn chỉ nhìn vào Chúa để được chấp thuận.

https://pastorrick.com/be-a-promise-person/

 

 

Không có nhận xét nào: