Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

CHÚNG TÔI CẦN BẠN và LINH TỨ BẠN

TG: RICK WARREN - 26 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta là tuyệt phẩm của Đức Chúa Trời. Ngài đã tạo dựng chúng ta một lần nữa trong Chúa Giê-su Christ, nên chúng ta có thể làm điều thiện mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta từ lâu(Ê-phê-sô 2:10 NLT).

 

Lý do bạn có giá trị là vì điều Chúa nói về bạn, không phải vì điều người khác nói về bạn.

 

Hôm qua, chúng ta đã nói về cách dùng linh tứ của bạn cho vinh hiển của Đức Chúa Trời. Nhưng bạn không thể làm điều đó cho đến khi bạn hiểu giá trị mình và tin Chúa yêu bạn như cách Ngài đã tạo ra bạn.

 

Nhiều người thiếu tự tin.  Họ không cảm thấy hài lòng về chính mình bởi họ luôn cố bơm mình lên bởi loại quần áo họ mặc hoặc xe hơi họ lái và những điều họ nói.  Họ luôn cố cảm thấy tốt hơn về chính mình bởi họ thực sự không chấp nhận chính mình—đó là sự nổi loạn chống lại Chúa.

 

Nếu Chúa muốn bạn trở thành người khác, bạn sẽ không tồn tại.  Nhưng Chúa muốn bạn! Ngài khiến bạn là bạn.  Chúng ta biết khi là tín đồ rằng lòng tự tin thực sự đến từ ba sự thật:

 

1. Đức Chúa Trời tạo ra bạn.

2. Chúa Giê-su chết cho bạn.

3. Thánh Linh của Đức Chúa Trời sống trong bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Chúng ta là tuyệt phẩm của Đức Chúa Trời. Ngài đã tạo dựng chúng ta một lần nữa trong Chúa Giê-su Christ, nên chúng ta có thể làm điều thiện mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).

 

Kinh Thánh Tân Ước được viết nguyên gốc bằng tiếng Hy Lạp.  Chữtuyệt phẩm” trong tiếng Hy Lạp là “poema.”  Đó là chữ mà chúng ta có chữ “poem” (thơ).  Chúa nói, “Con là bài thơ của Ta.  Con là tuyệt phẩm của Ta.  Ta không muốn con sao chép người khác. Ta đã đặt linh tứ trong con, và Ta muốn con dùng chúng. Bạn có giá trị vì những gì Chúa nói về bạn và những gì Ngài đã làm cho bạn.

 

Không có người thấp hèn trong gia đình Đức Chúa Trời.  Mỗi phần đều cần thiết.  Bạn biết ánh sáng nào quan trọng nhất trong nhà tôi không?  Nó không là đèn chùm lớn trong phòng ăn.  Nó là đèn ngủ nhỏ xíu mà tôi bật để tôi không bị vấp chân khi thức dậy đi vệ sinh lúc giữa đêm.

 

Mọi vai trò đều quan trọng.  Bạn quan trọng.  Bạn có giá trị bởi Đức Chúa Trời nói như vậy và bởi Ngài đã trả một giá chuộc lớn như vậy cho đời bạn khi Ngài sai Con của Ngài, là Chúa Giê-su, chết trên thập giá cho bạn.

 

Bây giờ, khi biết điều Đức Chúa Trời đã làm cho bạn và thể nào Ngài đã định hình bạn, thể nào bạn sẽ bắt đầu sử dụng những linh tứ mình cho vinh hiển của Ngài?

 

THẢO LUẬN

·      Vai trò gì của bạn trong hội thánh của bạn?  Cộng đồng của bạn?  Trong thế giới? Bạn đang thực hiện nó thế nào?

·      Khi nào bạn có xu hướng tập trung vào điều người khác nói về bạn thay vì điều Chúa nói về bạn?

·      Thể nào lòng tự tin của bạn tăng lên khi bạn đến gần Chúa Giê-su hơn?

https://pastorrick.com/we-need-you-and-your-spiritual-gifts/

 

Không có nhận xét nào: